Công an TP.HCM truy nã người đàn ông nhận 450 triệu đồng để "chạy án"


Thứ 4, 19/10/2022 | 20:28


Cùng sự kiện

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú, TP.HCM, cho biết đơn vị đã ra quyết định truy nã bị can Hồ Đức Hưng (50 tuổi, quê Nghệ An) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú, TP.HCM, cho biết đơn vị đã ra quyết định truy nã bị can Hồ Đức Hưng (50 tuổi, quê Nghệ An) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Đây là đối tượng đã "nổ" có mối quan hệ rộng nhằm lừa đảo 450 triệu đồng tiền "chạy án", theo Tri thức trực tuyến.

An ninh - Hình sự - Công an TP.HCM truy nã người đàn ông nhận 450 triệu đồng để 'chạy án'
Bị can Hồ Đức Hưng. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Theo điều tra, tháng 12/2021, Công an quận Tân Phú điều tra vụ án hình sự "Bắt, giữ người trái pháp luật" liên quan đến Nguyễn Đức Tiến cùng nhiều người khác. Sau đó, anh Nguyễn Đức P. (là anh của Tiến) thông qua mối quan hệ biết được Hồ Đức Hưng.

Qua trò chuyện, Hưng nói với anh P. rằng mình có mối quan hệ quen biết rộng nên sẽ "chạy án" cho Tiến cùng nhiều người khác trong vụ án trên không bị xử lý hình sự trong vài ngày.

Tin tưởng, anh P. đã đưa 450 triệu đồng cho Hưng tại số 5 đường 54B, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú để nhờ "chạy án". Một thời gian sau, anh P. biết em mình và nhiều người khác vẫn bị xử lý hình sự nên tìm cách liên hệ với Hưng nhưng không được. Nghi vấn bị lừa nên anh P. tới cơ quan công an trình báo sự việc.

Qua xác minh, công an xác định Hưng đưa ra thông tin gian dối, không có thật để anh P. tin tưởng giao số tiền 450 triệu đồng cho mình để lo cho Tiến cùng nhiều người khác không bị xử lý hình sự trong vụ "Bắt, giữ người trái pháp luật" mà đơn vị thụ lý. Toàn bộ số tiền trên Hưng chiếm đoạt.

Khi biết công an đang điều tra, Hưng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Công an quận Tân Phú đã khởi tố vụ án hình sự "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và ra quyết định truy nã bị can Hồ Đức Hưng.

Công an đề nghị ai biết và phát hiện Hồ Đức Hưng ở đâu thì có quyền bắt giữ giao cho Công an, Viện KSND, UBND gần nhất hoặc báo cho Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú ở số 516/4 đường Bình Long, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM, theo tờ Phụ nữ TP.HCM.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tp-hcm-truy-na-nguoi-dan-ong-nhan-450-trieu-dong-de-chay-an-a554707.html