+Aa-
    Zalo

    Công an TP Hội An nói gì về phát biểu kè trăm tỷ sụt lún "do xe tải trọng lớn"?

    ĐS&PL Công an TP Hội An đã bày tỏ phản ứng trước lời lý giải của ông Huỳnh Xuân Sơn về việc sụt lún tuyến kè bảo vệ phố cổ Hội An.

    Tuổi Trẻ Online dẫn lời đại tá Đinh Xuân Nghĩ – Trưởng Công an TP Hội An (Quảng Nam) cho biết, đơn vị này đang hoàn tất văn bản gửi cấp trên yêu cầu làm rõ phát ngôn của ông Huỳnh Xuân Sơn - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam, đơn vị chủ đầu tư tuyến kè bảo vệ phố cổ Hội An.

    Trước đó, phát biểu trong buổi thông tin cho các cơ quan báo chí về hiện tượng hư hỏng, sụt lún tuyến kè bảo vệ phố cổ Hội An, ông Sơn nói: "Có thông tin người dân phản ánh việc xe cộ tải trọng lớn qua lại trên tuyến đường dọc sông Hoài cùng với nhiều ống thoát nước của người dân nối thẳng ra bờ sông".

    Từ đây, ông Sơn nhận định xe tải là tác nhân gây xuống cấp tuyến bờ kè. Nói về việc đầu tư tuyến kè này, ông Sơn cho hay tổng mức đầu tư là 135 tỷ đồng nhưng sau khi sở Tài chính Quảng Nam thẩm định lại thì chỉ còn 67,84 tỷ đồng.

    Thông tin mà ông Sơn phát biểu đã gây phản ứng mạnh từ Công an TP Hội An. Đại tá Đinh Xuân Nghĩ cho rằng việc ông Sơn nói xe tải trọng lớn đi vào dọc bờ kè Hội An là việc không thể xảy ra bởi đây là tuyến đường cấm.

    "Chúng tôi chưa từng ghi nhận và cũng chưa nghe bà con nào nói rằng xe tải có thể vào được tuyến đường dọc sông Hoài. Nếu có việc này, chưa cần công an xử lý thì người dân và bà con đi chợ ở gần đó cũng sẽ… hè nhau khiêng ô tô vứt xuống sông. Ý thức bảo vệ phố cổ của người dân Hội An là rất tốt", Đại tá Đinh Xuân Nghĩ khẳng định.

    Đại tá Nghĩ cho biết thêm trong chiều ngày 7/10 sẽ gửi báo cáo lên UBND tỉnh và các cơ quan chức năng, đồng thời yêu cầu làm rõ phát ngôn của ông Huỳnh Xuân Sơn.

    cong an to hoi an phan ung ra sao truoc phat bieu ke tram ty sut lun do xe trong tai lon
    Vị trí sụt lún dọc tuyến kè bảo vệ phố cổ Hội An. Ảnh: B.D/ Tuổi Trẻ Online

    Liên quan đến việc này, Người Lao Động dẫn thông tin từ Đại tá Nghĩ cho hay trong sáng ngày 7/10, Công an TP Hội An đã có văn bản yêu cầu ông Huỳnh Xuân Sơn giải trình về ý kiến cho rằng nguyên nhân khiến tuyến kè bị sụt lún do xe tải trọng lớn.

    Đại tá Nghĩ nói: "Đoạn đường đó không có xe tải nào vô cả. Chỉ có xe chở cá có tải trọng khoảng 1,4 tấn và đứng ở ngoài đường Hoàng Diệu chứ không có chuyện xe vào khu vực đó. Qua trích xuất camera, không hề có chuyện xe tải trọng đi vào tuyến đường đó. Anh Sơn phải giải trình là ai báo thông tin như vậy, nguồn tin nào, anh phát hiện xe tải từ đâu, nói như vậy là không đúng".

    Theo Thiếu tá Huỳnh Tấn Hải, Phó Trưởng Công an TP Hội An, tuyến phố cổ lâu nay có quy định cấm ô tô. Nếu có chuyện xe tải trọng lớn đi vào khu phố cổ, người dân Hội An chắc chắn sẽ phát hiện, phản ứng.

    "Xe quá tải vào khu phố cổ là điều không có, nói phải có căn cứ chứ nói như vậy ảnh hưởng đến địa phương, khiến người dân bức xúc", Thiếu tá Hải nói.

    Được biết, sau đợt mưa do ảnh hưởng của cơn bão số 5 vừa qua, người dân đã phát hiện tuyến kè ven bờ sông Hoài bị sụt lún thành hố sâu. Đây là tuyến kè do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam làm chủ đầu tư. Tuyến kè này được đầu từ và bàn giao cho UBND TP Hội An sử dụng từ năm 2016.

    Vị trí sụt lún nằm trước số nhà 11 đường Bạch Đằng (phường Minh An), cách móng nhà người dân khoảng 2 m, cách chợ Hội An một dãy nhà và nằm gần với cầu Cẩm Nam. Đoạn bị sụt lún có chiều dài khoảng 6 m, rộng khoảng 2 m, tạo thành một hố sâu, nhiều mảng bê tông bị bung rời, những viên gạch nằm lổm chổm.

    Ngoài ra, 7 – 8 vị trí khác trên tuyến kè cũng có dấu hiệu bị lún, nền gạch bị sụp xuống, đọng nước sau những trận mưa.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tp-hoi-an-noi-gi-ve-phat-bieu-ke-tram-ty-sut-lun-do-xe-tai-trong-lon-a515581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan