+Aa-
    Zalo

    Công an TP.HCM phải nắm "danh sách" các đối tượng có nguy cơ xâm hại tình dục trẻ em

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Công an 24 quận huyện cũng phải nắm danh sách các đối tượng có nguy cơ thực hiện hành vi xâm hại tình dục trẻ em để có biện pháp răn đe, ngăn chặn", ông Phong nói.

    "Công an 24 quận huyện cũng phải nắm danh sách các đối tượng có nguy cơ thực hiện hành vi xâm hại tình dục trẻ em để có biện pháp răn đe, ngăn chặn", Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP HCM phát biểu.

    Sáng 12/7, kỳ họp thứ 15, HĐND TP.HCM tiếp tục với phần thảo luận tại hội trường. Trong buổi làm việc này vấn đề tín dụng đen, ma túy và xâm hại trẻ em tiếp tục được nhiều đại biểu đặt câu hỏi với lực lượng Công an thành phố.

    Nắm danh sách các đối tượng có nguy cơ xâm hại tình dục trẻ em để ngăn chặn

    Giám đốc Công an TP.HCM Lê Đông Phong - Ảnh: Plo.vn

    Theo VnExpress, đại biểu Thi Thị Tuyết Nhung bày tỏ lo lắng đối với loại tội phạm xâm hại, bạo lực trẻ em.

    Bà cho biết, thành phố có khoảng 2,1 triệu người dưới 16 tuổi, trong đó có khoảng 400.000 em theo gia đình là công nhân lao động từ nơi khác đến sống và làm việc. Chính quyền địa phương các cấp phải thực sự quan tâm, xây dựng quy trình xử lý, nâng cao trách nhiệm trong việc bảo vệ trẻ em.

    Trả lời chất vấn của đại biểu, Trung tướng Lê Đông Phong (Giám đốc Công an TP HCM) đánh giá, tình trạng trẻ em bị xâm hại gây bức xúc cho xã hội. Trong 6 tháng đầu năm thành phố ghi nhận 87 vụ xâm hại trẻ em, trong đó có hơn 86% là xâm hại tình dục.

    Công an thành phố đã chỉ đạo các lực lượng chức năng, đặc biệt là ở cơ sở tăng cường quản lý tại chỗ, tuyên truyền, để người dân nhận thức và có cách phòng ngừa tốt hơn đối với loại tội phạm này.

    "Công an 24 quận, huyện cũng phải nắm danh sách các đối tượng có nguy cơ thực hiện hành vi xâm hại tình dục trẻ em để có biện pháp răn đe, ngăn chặn", ông Phong nói.

    Để việc ngăn ngừa loại tội phạm này hiệu quả hơn, ông Phong cho rằng các cơ quan liên quan cũng phải tăng cường giáo dục, quản lý từ trong cộng đồng. Trẻ em được trang bị kỹ năng và kiến thức phòng vệ tốt hơn thì việc ngăn chặn tội phạm hiệu quả hơn.

    Ngoài ra, ông Phong cũng đề nghị khi xảy ra các vụ xâm hại trẻ em thì gia đình bị hại nên sớm báo cho lực lượng chức năng vào cuộc ngay từ đầu thì hiệu quả công tác điều tra xử lý tốt hơn.

    Có kế hoạch chống tín dụng đen

    Tiền Phong thông tin thêm, về tình hình an ninh trật tự, Giám đốc công an TPHCM thông tin, trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng công an đã kéo giảm được 4,6% các vụ phạm pháp hình sự, án giết người giảm 17%, án cướp tài sản giảm 22%.

    Trung tướng Lê Đông Phong cũng khẳng định Công an TP.HCM đã có kế hoạch chuyên đề về chống tín dụng đen.

    "Công an TPHCM đã phân công cụ thể trách nhiệm cho các lực lượng và hướng dẫn cụ thể trong việc thu thập các yếu tố định tội, định khung để xử lý hình sự. Lực lượng công an thu thập tất cả các dấu hiệu liên quan đến hoạt động tín dụng đen bao gồm cả thông tin trên các tờ rơi dán ngoài đường để nắm tình hình và có biện pháp ngăn chặn.

    Chúng tôi tìm hiểu mối liên hệ từ các quảng cáo này với những tổ chức có liên quan đến hoạt động cho vay và các đối tượng đòi nợ thuê, để ngăn chặn tận gốc, không chờ đến khi xảy ra hậu quả”, ông Phong nói.

    Bên cạnh đó, công an TPHCM đã kiến nghị với Bộ Công an và Chính phủ về một số hoạt động của các công ty đòi nợ thuê, đồng thời đề nghị thành phố nghiên cứu các hình thức tín dụng cho người nghèo để họ tiếp cận tốt hơn.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tphcm-phai-nam-danh-sach-cac-doi-tuong-co-nguy-co-xam-hai-tinh-duc-tre-em-a283985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan