+Aa-
    Zalo

    Công an TP.HCM rút hồ sơ khởi tố chủ quán Xin chào để kiểm tra

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đại tá Nguyễn Văn Quý - Trưởng công an H.Bình Chánh, TP.HCM cho biết sáng 20/4, Công an TP.HCM đã rút hồ sơ vụ án kinh doanh trái phép để kiểm tra.

    (ĐSPL) - Đại tá Nguyễn Văn Quý - Trưởng công an H.Bình Chánh, TP.HCM cho biết sáng 20/4, Công an TP.HCM đã rút hồ sơ vụ án kinh doanh trái phép để kiểm tra.

    Theo thông tin trên trang VnTinNhanh, thông tin trên được Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng công an huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh xác nhận. Tuy nhiên lúc này phía công an TP HCM chưa được cho phép trả lời thêm thông tin chi tiết về vụ việc.

    Ông Nguyễn Văn Tấn. (Ảnh: Vietnamnet)

    Trước đó Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 25/9/2015, ông Nguyễn Văn Tấn đã bị công an huyện Bình Chánh khởi tố về tội kinh doanh trái phép do việc mở quán cà phê Xin Chào nằm đối diện trụ sở mới của Công an H.Bình Chánh, thị trấn Tân Túc, H.Bình Chánh để bán cà phê, ăn sáng, ăn trưa.Do nôn nóng muốn khai trương quán, trong khi giấy hẹn nhận giấy chứng nhận kinh doanh là ngày 19/8/2015 nhưng ngày 8/8/2015 ông đã khai trương quán cà phê. Ngày 13/8/2015 ông bị lập biên bản vì không có giấy chứng nhận kinh doanh.

    Ngày 17/8/2015, Công an H.Bình Chánh tiếp tục mời ông đến trụ sở làm việc, lần này công an lập biên bản với ông về 5 hành vi vi phạm hành chính, trong đó có hành vi: Hoạt động kinh doanh không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

    Sau khi đóng phạt, ông đã hoàn thành thủ tục cấp giấy chứng nhận kinh doanh. Đến ngày 19-9, quán của ông Tấn lại bị lập biên bản vì các lỗi sử dụng khu vực chế biến có côn trùng độc hại, gây hại, sử dụng nước không đạt quy chuẩn kỹ thuật để chế biến thực phẩm. Ngày 25/9/2015, ông Tấn bị khởi tố về tội kinh doanh trái phép.

    Trao đổi trên trang VnTinNhanh vào hồi cuối tháng 3 về việc khởi tố ông Nguyễn Văn Tấn, Đại tá Nguyễn Văn Quý cho biết việc khởi tố ông Tấn được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Hồ sơ khởi tố có liệt kê đầy đủ các lỗi vi phạm dẫn đến việc khởi tố ông Tấn.

    Cũng trong sáng nay, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cho biết đã chỉ đạo Giám đốc Công an TP HCM và Viện trưởng Viện KSND TP HCM khẩn trương làm rõ vụ việc ông Tấn bị khởi tố, đồng thời khẳng định sẽ xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    [mecloud]dBBhEY7lFt[/mecloud]


    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tphcm-rut-ho-so-khoi-to-chu-quan-xin-chao-de-kiem-tra-a142226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan