+Aa-
    Zalo

    Công an vào cuộc vụ biểu tượng Bộ Y tế biến thành "rắn ngậm phong bì"

    ĐS&PL Bộ Y tế đã nhận được thông tin sai logo của bộ và đã mời Cục An ninh chính trị nội bộ (A03, Bộ Công an) điều tra làm rõ.

    Cụ thể, hình ảnh trong lễ khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức năm 2022 của Bộ Y tế tổ chức tại trường Đại học Y Hà Nội ngày 10/9 vừa qua, nhiều người nhận ra logo của Bộ Y tế được sử dụng trong lễ khai mạc này có phần khác lạ.

    Logo của Bộ Y tế với hình tượng "con rắn quấn quanh cây gậy", biểu tượng của ngành y đã được quốc tế hóa, màu trắng là màu của ngành y tế. Tuy nhiên, logo được sử dụng trong buổi lễ này, hình ảnh con rắn đã không đúng với logo chính thức của Bộ Y tế. "Con rắn" của logo được sử dụng trong buổi lễ chỉ có một vòng chữ S và ngậm phong bì.

    cong an vao cuoc vu bieu tuong bo y te bien thanh ran ngam phong bi1
    Logo chính thức của Bộ Y tế.

    Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, ngay trong buổi chiều sau lễ khai mạc, Bộ Y tế đã nhận được thông tin sai logo của bộ và đã mời Cục An ninh chính trị nội bộ (A03, Bộ Công an) điều tra làm rõ.

    Bộ Y tế đã trực tiếp làm việc với cơ quan công an và bước đầu xác định sai lệch là do cán bộ kỹ thuật.

    Ngoài sai hình ảnh logo chính thức của Bộ Y tế tại hội trường buổi lễ, tài liệu hướng dẫn ôn thi môn ngoại ngữ của Bộ Y tế ban hành nội bộ trong kỳ thi này cũng gặp lỗi sai tương tự.

    Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-vao-cuoc-vu-bieu-tuong-bo-y-te-bien-thanh-ran-ngam-phong-bi-a551421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan