+Aa-
    Zalo

    Công an vào cuộc vụ doanh nghiệp nổ mìn cạnh nhà dân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên tiếp các vụ nổ mìn rung chuyển nhà của người dân, sinh hoạt bị đảo lộn. Mới đây, công an và chính quyền huyện Qùy Hợp (Nghệ An) đã vào cuộc điều tra, làm rõ

    (ĐSPL) - Liên tiếp các vụ nổ mìn rung chuyển nhà của người dân làm sinh hoạt bị đảo lộn. Mới đây, công an và chính quyền huyện Qùy Hợp (Nghệ An) đã vào cuộc điều tra, làm rõ và quy trách nhiệm các bên liên quan.

    [mecloud]i98hz0cqEk[/mecloud]

    Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, đảm bảo an ninh trật tự, khắc phục tai nạn và ùn tắc giao thông nơi tập trung dân cư cao tại các vị trí điểm đen trên Quốc lộ 48C, mới đây, dự án Xử lý điểm đen Km10 +00, Quốc lộ 48C, đoạn qua địa bàn xã Thọ Hợp, huyện Qùy Hợp (Nghệ An) được triển khai. Công trình do Sở GTVT Nghệ An làm chủ đầu tư với tổng kinh phí hơn 7,6 tỷ.

    Dự án Xử lý điểm đen Km10 +00, Quốc lộ 48C, đoạn qua địa bàn xã Thọ Hợp, huyện Qùy Hợp (Nghệ An). 

    Công trình mới bắt đầu triển khai từ ngày 12/9, tuy nhiên đã gây nhiều lo lắng, hoang mang đối với người dân xóm Liên Tân, xã Thọ Hợp trước thực trạng hàng ngày phải nghe tiếng mìn nổ vang trời. Không những thế, việc nổ mìn phá đá còn làm người dân nơi đây phải hứng chịu những trận “mưa đá” với những viên đá to rơi lên mái nhà, mái tôn và vào vườn.


    Chị Võ Thị Tân (34 tuổi), xóm Liên Tân, xã Thọ Hợp chia sẻ: “Ngày nào cũng vậy, chứng kiến cảnh mìn nổ phá đá, cả gia đình chúng tôi không khỏi rùng mình. Thấy sắp nổ mìn, cả gia đình lại phải đi “sơ tán” vì sợ đá ba vào nhà. Các anh thấy đó, đá bay vào khắp vườn, rồi làm vỡ ngói và biến dạng mái tôn”.

    Người dân hoang mang kể về việc doanh nghiệp nổ mìn, phá đá.

    Cùng chúng cảnh ngộ, ông NguyễnVăn Hợi (57 tuổi), xóm Liên Tân cho biết thêm: “Họ (đơn vị thi công - PV) nổ mìn mà không có biện pháp bảo vệ những người dân ở gần công trường khiến đã rơi vào khắp nhà và vườn. Chúng tôi đã phản ánh nhưng họ vẫn cố tình nổ khiến chúng tôi rất lo lắng và hoag mang”.

    Trước thực trạng trên, người dân xóm Thọ Hợp ngay từ ngày 12/9 đã phản ánh, tố cáo đến tố cáo đến công an và chính quyền địa phương về việc liên tiếp các vụ nổ mìn rung chuyển nhà cửa, nơi ở của người dân; vật nuôi hoảng loạn, sinh hoạt bị đảo lộn của doanh nghiệp này.

    Tại hiện trường, theo quan sát của PV, hiện trường nổ mìn chỉ cách nhà dân khoảng 40m. Trong khi đó lại không có rào chắn, bảo vệ hiện trường thi công một cách sơ sài khiến đá rơi vào nhà dân. Một số hộ khác, tình trạng nổ mìn còn gây ra tình trạng nứt gãy bờ tường.

    Việc doanh nghiệp nổ mìn đã khiến đá rơi vào nhà và biến dạng mái tôn.

    Trao đổi với PV, bà Lương Thị Kim Ngân, cán bộ địa chính, môi trường xã Thọ Hợp cho hay, việc nổ mìn đã khiến người dân lo lắng và hứng chịu những viên đá to rơi vào nhà, vào vườn, đồng thời có đơn phản ánh với địa phương.

    Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Hồ Phi Linh, cán bộ thi công công trình thuộc công ty TNHH Xây dựng và Thương mại 669 cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã nổ 9 lần. Đá rơi vào vườn nhà dân là có thật nên sau khi nhận được phản ánh của người dân, chúng tôi đã tạm ngừng thi công từ sáng ngày 19/9. Hiện chúng tôi đang kiểm tra, khảo sát các hộ dân ảnh hưởng trong thời gian qua”.

    Được biết, dự án xử lý điểm đen quốc lộ 48C do công ty TNHH Thịnh Hưng trúng thầu. Tuy nhiên, công ty TNHH Thịnh Hưng đã thuê công ty TNHH Xây dựng và Thương mại 669 xử lý thuốc nổ và phá đá.

    Công an huyện Qùy Hợp cũng đã vào cuộc điều tra, làm rõ và quy trách nhiệm các bên liên quan.

    Chiều ngày 21/9, nhận được phản ánh của PV về việc nổ mìn khiến người dân lo lắng, ông Nguyễn Đình Tùng, Chủ tịch UBND huyện Qùy Hợp đã yêu cầu và thành lập ngay đoàn công tác gồm các phòng Kinh tế hạ tầng, Tài nguyên - môi trường, Công thương... kiểm tra, xác minh sự việc. Đặc biệt, Công an huyện Qùy Hợp cũng đã vào cuộc điều tra, làm rõ và quy trách nhiệm các bên liên quan.

    NGỌC TUẤN

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video: [mecloud]u2BkHGaR34[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-vao-cuoc-vu-doanh-nghiep-no-min-canh-nha-dan-a163062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.