+Aa-
    Zalo

    Công an vào cuộc vụ hàng loạt người "hôi" thịt trâu chết giữa đường

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Công an thị xã Thuận An đang điều tra việc nhiều người dân xẻ thịt con trâu được cho bị xe tông chết giữa đường.

    (ĐSPL) - Công an thị xã Thuận An đang điều tra việc nhiều người dân xẻ thịt con trâu được cho bị xe tông chết giữa đường.

    Theo báo Vnexpress, ngày 6/12, thượng tá Hồ Quang Thành, Phó công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết, đơn vị đang điều tra việc nhiều người dân xẻ thịt con trâu được cho bị xe tông chết giữa đường.

    "Bước đầu xác minh, những người tham gia xẻ thịt trâu hầu hết là người đi đường, không phải dân địa phương", thượng tá Thành nói và cho biết, chủ con trâu là ông Nguyễn Thành Ngọc (50 tuổi), nhà cách hiện trường khoảng một km.

    Đám đông "hôi" thịt trâu ngay giữa đường bất chấp dòng xe cộ lưu thông - Ảnh: báo Dân trí

    Báo Dân trí thông tin, sự việc xảy ra vào sáng 5/12, chị Trần Thị Kiều Diễm (37 tuổi, ngụ KP Bình Quới B) đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng va chạm mạnh ở ngoài đường Mỹ Phước – Tân Vạn. Khi chị Diễm đi chợ thì phát hiện có nhiều người đang tranh nhau xẻ thịt con trâu ngay giữa đường, cách nhà chị khoảng 100m.

    Do cư ngụ ở đây lâu năm nên chị Diễm biết được con trâu bị xe tông chết có thể là của ông Nguyễn Thành Ngọc (50 tuổi, người địa phương) nên chị liền điện thoại cho ông Ngọc biết. Nhận tin báo, ông Ngọc chạy đến hiện trường thì con trâu của gia đình ông đã bị nhiều người xẻ thịt lấy gần hết, chỉ còn lại phần đầu

    Sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Bình Chuẩn phối hợp cùng Công an thị xã Thuận An đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

    “Con trâu bị tông chết và xẻo thịt có trọng lượng 120kg, trị giá khoảng 12 triệu đồng. Có thể nhóm người tranh nhau xẻo thịt trâu là những người đi đường chứ không phải là dân địa phương vì những người này đều đội mũ bảo hiểm khi tham gia xẻo thịt”, Trung tá Mỹ, Trưởng Công an phường Bình Chuẩn nhận định.

    Khu vực xảy ra vụ "hôi" thịt trâu vào sáng 5/12 - Ảnh: báo Dân trí

    Cũng theo báo Vnexpress, ngày 5/12, clip ghi lại cảnh nhiều người dân tranh nhau xẻ thịt con trâu chết trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, thị xã Thuận An. Bất chấp nhiều xe tải, container đang chạy, nhiều người vẫn ngồi giữa đường xẻ thịt con trâu.

    Theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP người có hành vi “hôi của” tùy theo tính chất và mức độ có thể bị xử lý hành chính như sau: đối với hành vi trộm cắp, công nhiên chiếm đoạt tài sản thì mức phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng (điểm a, điểm b khoản 1 Điều 15 Nghị định 167/2013/NĐ-CP). Đối với hành vi chiếm giữ trái phép tài sản của người khác thì mức phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 5 triệu đồng (điểm e khoản 2 Điều 15 Nghị định 167/2013/NĐ-CP).

    Ngoài ra còn có thể áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính hoặc trục xuất khỏi Việt Nam nếu là người nước ngoài có hành vi vi phạm.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-vao-cuoc-vu-hang-loat-nguoi-hoi-thit-trau-chet-giua-duong-a173053.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan