+Aa-
    Zalo

    Công an vào cuộc vụ khủng bố tin nhắn "chị Nguyệt Hoài Đức"

    • DSPL
    ĐS&PL Các đối tượng “giấu mặt” còn khủng bố tin nhắn vào ban đêm, đe dọa những người dũng cảm chống tiêu cực trong vụ "nhân bản' kết quả xét nghiệm tại BV Đa khoa Hoài Đức.
    Ban ngày chưa đủ, các đối tượng “giấu mặt” còn khủng bố tin nhắn vào ban đêm, đe dọa những người đã dũng cảm chống tiêu cực trong vụ "nhân bản' kết quả xét nghiệm tại BV Đa khoa Hoài Đức.
    Phía sau tấm bằng khen chống tiêu cực
    Đến bây giờ, có lẽ chẳng ai còn lạ gì với cái tên chị “Nguyệt Hoài Đức”. Nhưng ít ai có thể biết được cuộc sống của chị và nhiều người khác giờ thực sự ra sao sau tấm bằng khen với thành tích chống tiêu cực mà ngành y tế trao tặng.
    Chúng tôi tìm về nhà chị Hoàng Thị Nguyệt sau một năm vụ việc "nhân bản" kết quả xét nghiệm tại BV Đa khoa Hoài Đức được phanh phui. Chúng tôi nhìn quanh tường căn phòng khách mà chẳng thấy tấm bằng khen “chống tiêu cực” được treo ở đâu. Thắc mắc thì chị đưa ra từ trong một chiếc hộp để cạnh bàn làm việc.
    Tay phải cầm tấm bằng khen chống tiêu cực, tai trái chị "Nguyệt Hoài Đức" ôm hàng tệp những nội dung tin nhắn khủng bố, đe dọa trả thù.
    Hỏi về cuộc sống hiện nay, chị Nguyệt thở dài: “Khổ lắm các em ạ. Cứ chốc chốc lại bị tin nhắn khủng bố, đe dọa thì sống yên làm sao được…”.
    Nói rồi, chị đưa ra hàng loạt tin nhắn khủng bố được sưu tầm với hàng chục trang A4 mà hôm trước chị chưa có điều kiện cung cấp đầy đủ. Chúng tôi chỉ lướt qua mà chẳng dám đọc kỹ từng dòng vì quá tục tĩu, chợ búa. Các tin nhắn được gửi kéo dài trong nhiều tháng với các đầu số khác nhau, và tất nhiên nó không hề hiện tên người gửi.
    Không chỉ chị “Nguyệt Hoài Đức” mà những chị Oanh, anh Tùng và một số anh chị em khác cũng đều bị “khủng bố kép” với những lời lẽ không thể dơ bẩn hơn.
    “Các tin nhắn bắt đầu từ đầu năm nhưng nhiều nhất vào thời điểm trước, sau khi vụ án đưa ra xét xử và kéo dài cả đến bây giờ. Mấy hôm nay hình như thấy động nên hết rồi, nhưng một số anh chị khác thì vẫn bị nhắn tin đe dọa.
    Ức chế nhiều lắm chứ. Có khi cả ngày chẳng để tâm làm được gì. Nhưng mình không hối tiếc vì những việc đã làm. Để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người thân trong gia đình, mình và một số anh chị khác đã gửi đơn đến cơ quan công an nhờ can thiệp” – chị Nguyệt cho hay.
    Hàng tệp tin nhắn khủng bố được chị Nguyệt Hoài Đức in ra từ điện thoại
    Cơ quan công an vào cuộc
    Để đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc tại cơ quan cũng như đi lại trên đường và trong sinh hoạt gia đình, chị “Nguyệt Hoài Đức”, anh Nguyễn Chí Tùng (đều đang làm việc tại BV Đa khoa Hoài Đức) đã phải làm đơn gửi cơ quan công an nhờ can thiệp, xử lý.
    “Khoảng thời gian từ 28/6/2014 đến nay, tôi liên tục nhận được khoảng 20 tin nhắn từ số điện thoại 1026620xxx với những nội dung chửi bới tục tĩu, đe dọa “trả thù” bằng hình thức chặn đường đánh, thậm chí đe dọa giết. Các nội dung tin nhắn gửi cả trong ngày và đêm, với những trạng thái có biểu hiện kích động của đối tượng” – anh Tùng phản ánh với cơ quan Công an huyện Hoài Đức.
    Được biết đến nay cơ quan Công an huyện Hoài Đức và Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP Hà Nội đã nhận được đơn tố giác tội phạm và đã đang trong quá trình điều tra làm rõ vụ việc.
    Trước phản ánh từ các bác sĩ đang làm việc tại BV Đa khoa Hoài Đức, Đại tá Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã yêu cầu Công an huyện Hoài Đức xem xét, giải quyết vụ việc.
    Hiện cơ quan công an huyện Hoài Đức trực tiếp điều tra, thu thập chứng cứ để làm rõ. Theo nguồn tin chúng tôi nhận được, sau khi có kết quả điều tra, tùy theo mức độ tình hình để làm cơ sở cho việc khởi tố vụ án.
    Ngoài những tin nhắn khủng bố, đe dọa những người dũng cảm đứng lên chống tiêu cực, chúng tôi còn nhận được không ít thông tin về những điều khó hiểu đang diễn ra tại BV Đa khoa Hoài Đức, sau khi vụ nhân bản kết quả xét nghiệm được đưa ra xét xử lần đầu. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-vao-cuoc-vu-khung-bo-tin-nhan-chi-nguyet-hoai-duc-a44927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan