+Aa-
    Zalo

    Công an vào cuộc vụ thương binh hơn 60 tuổi bị đánh sau va chạm giao thông

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Công an huyện Chương Mỹ đã vào cuộc điều tra vụ cựu chiến binh gần 70 tuổi bị nhóm thanh niên hành hung dã man sau va chạm giao thông.

    (ĐSPL) - Công an huyện Chương Mỹ đã vào cuộc điều tra vụ cựu chiến binh hơn 60 tuổi bị nhóm thanh niên hành hung dã man sau va chạm giao thông.

    Liên quan đến vụ một cứu chiến binh lái xe ba gác bị một nhóm người hành hung trên đường, báo Pháp luật Plus dẫn lời Trung tá Trần Trí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ, ngay sau khi sự việc xảy ra phía Công an huyện Chương Mỹ đã vào cuộc điều tra làm rõ.

    Theo đó, sau khi xảy ra va chạm với xe ô tô gây xước sơn ông Vin lái xe bỏ đi nên một số người có thể do bức xúc đã đuổi theo hành hung.

    Theo trung tá Dũng, những người liên quan công an đã lấy lời khai, làm rõ hành vi. Hiện ông Vin vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện nên sau Tết công an huyện Chương Mỹ sẽ tiếp tục làm rõ đồng thời xem thương tích của nạn nhân thế nào và có đề nghị gì để từ đó có hướng giải quyết.

    Như thông tin đã đưa, ngày 29/1, trên mạng xã hội có đăng tải một clip có độ dài hơn 2 phút cho thấy một người đàn ông hơn 60 tuổi, dáng khắc khổ, đi xe ba gác, bị một nhóm người dùng xe máy đuổi theo, chặn lại rồi lao vào đánh đập dã man trước sự chứng kiến của nhiều người.

    Trong clip cũng có những âm thanh ghi nhận tiếng kêu thất thanh của một phụ nữ: "Thôi đừng đánh ông già ấy nữa", "Đừng đánh ông ấy nữa", "Thôi xin đừng đánh chú ấy nữa, chú ấy già rồi"... 

    Hình ảnh cựu chiến binh bị nhóm người hành hung được đăng tải trên mạng xã hội (ảnh cắt từ clip).

    Tiếng người phụ nữ kêu lên vô vọng. Những thanh niên kia vẫn lao vào, người thì lấy tay kẹp cổ, người khoá tay, người vật ông già ra đường rồi đấm đá. Sau đó mấy thanh niên khoá tay, áp tải ông lên xe máy chở đi đâu không rõ.

    Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, đoạn clip trên đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhiều người bày tỏ bức xúc với hành động của đám thanh niên trên khi ra tay đánh đập người già một cách dã man.

    Thông tin thêm về vụ việc, báo Trí thức trẻ cho hay, trước đó, qua trao đổi, ông Vin cho biết ông đi bộ đội năm 1972, vào tháng 5/1974, ông bị thương trong một trận chiến đấu tại Quảng Nam. Ông hiện được hưởng chế độ thương binh hạng 2/4, tỉ lệ mất sức khoẻ 61% với 1 chân bị cụt đến đầu gối, phải dùng chân giả.

    Ông Vin đang được điều trị trong bệnh viện - Ảnh: báo Kinh tế và Đô thị

    Theo ông Vin, ngay sau khi bị nhóm thanh niên hành hung, ông đã phải vào Bệnh viện Quân y 103 (quận Hà Đông, TP Hà Nội) điều trị từ ngày 28 Tết.

    Điều 104. Tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

    1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm: 

    A) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

    B) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân; 

    C) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

    D) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; 

    Đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; 

    E) Có tổ chức; 

    G) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

    H) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê; 

    I) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm; 

    K) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân. 

    2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

    3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

    4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-vao-cuoc-vu-thuong-binh-hon-60-tuoi-bi-danh-sau-va-cham-giao-thong-a179597.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan