+Aa-
    Zalo

    Công bố báo cáo cuối cùng về chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370

    • DSPL
    ĐS&PL Cục An toàn Giao thông Australia tuyên bố: "Vẫn chưa xác định được chắc chắn nguyên nhân MH370 mất tích cho tới lúc tìm thấy máy bay".

    Cục An toàn Giao thông Australia tuyên bố: "Vẫn chưa xác định được chắc chắn nguyên nhân MH370 mất tích cho tới lúc tìm thấy máy bay".

    Hôm 3/10, Cục An toàn Giao thông Australia (ATSB), cơ quan phụ trách giám sát hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines, đã đưa báo cáo cuối cùng về chiến dịch tìm kiếm. Báo cáo thể hiện sự đau buồn do đã không tìm thấy MH370, và khẳng định đây là điều "không thể chấp nhận được".

    Lộ trình của chuyến bay MH370  - Ảnh: Chính phủ Australia.

    Báo cáo của ATSB khẳng định: "Vẫn chưa xác định cụ thể nguyên nhân máy bay MH370 mất tích cho tới lúc tìm thấy máy bay".

    "Không thể tưởng tượng được và về mặt xã hội không thể tin tưởng được rằng trong một kỷ nguyên hàng không hiện đại này, một chiếc máy bay thương mại lớn bị mất tích, và thế giới không hiểu rõ điều gì đã diễn ra với chiếc máy bay đó cùng những người trên đó".

    Trước đó, Sputnik đưa tin, mảnh vỡ mới nhất được cho là một mảng tường bên trong của buồng hệ thống điện tử hoặc khoang hàng hóa từ một chiếc Boeing 777, nằm ngay dưới sàn của khoang chính máy bay.

    Ông Gibson - một luật sư ở Seattle, Mỹ, đang dẫn đầu một cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia bằng nguồn tài chính cá nhân, trả lời kênh truyền hình Australia Channel 7 Perth rằng, “lớp sơn mặt trên bị cháy xém, đen nham nhở”.

    [presscloud]401[/presscloud]

    Hồi tháng 6/2016, ông Gibon đã tìm thấy khoảng 15 đến 20 vật dụng cá nhân trên bờ biển Madagascar, gồm ba lô đeo vai, máy tính và những vật dụng được phép đưa lên máy bay.

    "Tôi đã tham gia vào việc tìm kiếm cho Malaysia 370, không màng tới lợi ích cá nhân hay thuộc một nhóm tư nhân nào – không vì một kế hoạch sinh lời hay kế hoạch báo chí. Cho đến khi tôi hay một ai đó tìm thấy chiếc máy bay và sự thật về những gì đã xảy ra với chiếc MH370 và hành khách trên đó, thì tôi vẫn sẽ tiếp tục đi kiếm những mảnh vỡ", Gibson nói với đài CNN hồi tháng /2016.

    "Việc tìm kiếm phải tiếp tục được diễn ra, nó không thể dừng lại khi khu vực tìm kiếm hiện nay được lùng sục hết. Chúng ta phải giải quyết bí ẩn này", ông Gibson nói thêm.

    Nhà điều tra độc lập Blaine Gibson - Ảnh: CNN.

    Hai mảnh vỡ được tìm thấy hồi tháng 3/2016, được cho là gần như chắc chắn thuộc máy bay MH370, theo ATSB.

    Mảnh vỡ thuộc một chiếc Boeing 777 cũng đã trôi dạt vào đảo Reunion, ở phía Tây Ấn Độ Dương trong tuần cuối cùng của tháng 7/2015. Các dòng chảy đại dương có thể đã đưa ra những mảnh vỡ mà có thể từ chiếc MH370 đến đảo Reunion, người đứng đầu của ATSB tuyên bố vào thời điểm đó.

    Chiếc máy bay MH370, có lộ trình từ Kuala Lumpur đến Malaysia, đã biến mất cùng 239 người hồi tháng 3/2014.

    GIA BẢO(Theo Guardian/Sputnik/CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-bao-cao-cuoi-cung-ve-chien-dich-tim-kiem-may-bay-mh370-a204026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan