+Aa-
    Zalo

    Công bố bức ảnh sắc nét nhất từ trước tới nay về UFO?

    (ĐS&PL) - Một bức ảnh cách đây 50 năm đang gây xôn xao trên mạng xã hội. Hình ảnh cho thấy một vật thể dạng đĩa, đang bay trên một hồ nước ở Costa Rica.

    Bức ảnh được chụp bởi ông Sergio Loaiza (thành viên Viện Địa lý Quốc gia Costa Rica), vào tháng 9/1971, khi ông bay qua Costa Rica để khảo sát đất, chuẩn bị cho kế hoạch xây dựng một dự án thủy điện.

    Ông Loaiza đã chụp nhiều bức ảnh có độ phân giải cao từ độ cao khoảng 3.000 mét, trong khoảng thời gian 20 giây bằng máy ảnh tự động của mình.

    hinh anh ro rang nhat tu truoc den nay ve ufo dspl1
    Bức ảnh chụp UFO được Esteban Carranza đăng tải trên Twitter.

    Một trong những khung hình, người ta nhìn thấy một đĩa kim loại sáng bóng bay giữa máy bay Aero Commander F680 của ông Loaiza và mặt đất.

    Chuyên gia nghiên cứu UFO Ricardo Vílchez, tiến sĩ Richard Haines và Tiến sĩ  Jacques Vallée từng kết luận rằng bức ảnh không có dấu hiệu bị can thiệp, hay là kết quả của kỹ thuật chụp chồng hình (trộn hai hay nhiều bức ảnh thành một).

    Bức ảnh ban đầu không rõ ràng lắm và ít ai biết về sự hiện diện của nó. Cho tới ngày 7/5 gần đây, ông Esteban Carranza, một công dân Costa Rica, đã đăng tải tấm ảnh lên trang cá nhân.

    Ông Carranza có được bản sao tấm ảnh gốc dạng âm bản từ một người bác, người này mới qua đời năm ngoái. Trong giai đoạn những năm 1970 – 1980, người bác này lấy được bức ảnh từ Viện Địa lý Quốc gia Costa Rica.

    Ông Carranza sau đó đã gửi âm bản đến phòng thí nghiệm ảnh Michael Strickland Photography ở bang Kansas (Mỹ). Các chuyên viên đã sử dụng máy quét chuyên dụng để cho ra bức ảnh chất lượng rất cao có kích thước 1,7GB.

    Ông Carranza nói đã gặp các chuyên gia tại Viện Địa lý Quốc gia, gồm cả người phụ trách camera vào năm 1971 để phối hợp tạo ra bức ảnh độ phân giải cao.

    Cư dân mạng nhận xét rằng đây là bức ảnh đẹp nhất về UFO từng được chụp. “Hình ảnh này đã được xác thực và hoàn toàn chưa thể giải thích được (sự xuất hiện của chiếc đĩa bay)”, Nhà nghiên cứu UFO Leslie Kean nói.  

    Mộc Miên (Theo NDTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-buc-anh-sac-net-nhat-tu-truoc-toi-nay-ve-ufo-a537026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan