+Aa-
    Zalo

    Công bố cấp độ dịch mới nhất, TP.HCM xuất hiện một quận "vùng cam"

    ĐS&PL Theo thông báo mới của UBND TP.HCM, thành phố đang ở cấp độ dịch 2 (vùng vàng), không có quận, huyện nào ở mức nguy cơ rất cao và chỉ còn quận 4 đang ở cấp độ 3 (vùng cam).

    Sáng 6/12, Dân Trí dẫn thông tin cho hay, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đã ký văn bản khẩn về việc thông báo cấp độ dịch trên địa bàn TP.HCM.

    Theo đó, toàn địa bàn vẫn đạt các tiêu chí của cấp độ 2 dịch COVID-19.

    Đối với các cấp quận, huyện, thành phố Thủ Đức, TP.HCM có 8 địa phương đạt cấp độ 1, gồm các quận 1, 6, 7, 8, Tân Bình, Tân Phú, huyện Bình Chánh, Củ Chi.

    13 địa phương đạt cấp độ 2 là các quận 3, 5, 10, 11, 12, Bình Tân, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, huyện Cần Giờ, Hóc Môn, Nhà Bè và thành phố Thủ Đức.

    TP.HCM chỉ còn duy nhất quận 4 thuộc cấp độ 3 dịch COVID-19.

    cong bo cap do dich moi nhat tp hcm xuat hien mot quan vung cam dspl 1
    TP.HCM có 1 quận là "vùng cam". Ảnh minh họa 

    Trong tuần này, TP.HCM có 3 quận, huyện tăng cấp độ dịch so với tuần liền kề trước đó là quận 4, 11, huyện Cần Giờ. Quận Tân Phú là đơn vị duy nhất có cấp độ dịch giảm từ cấp độ 2 xuống cấp độ 1.

    Đối với các phường, xã, toàn địa bàn thành phố có 104 nơi đạt cấp độ 1; 187 khu vực thuộc cấp độ 2 và 21 khu vực thuộc cấp độ 3 dịch COVID-19. So với tuần trước, TP.HCM có 20 phường, xã giảm cấp độ dịch và 56 phường, xã có cấp độ dịch COVID-19 tăng.

    Về tình hình tiêm chủng vaccine COVID-19 tại TP.HCM, Tiền Phong dẫn thông tin cho hay, hiện thành phố đã cơ bản bao phủ 2 mũi vaccine cho người trưởng thành và trẻ từ 12 đến 17 tuổi.

    Để sẵn sàng ứng phó với những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, TP.HCM đang đảm bảo khả năng thu dung, điều trị của cơ sở khám chữa bệnh theo các tuyến, sẵn sàng giường hồi sức, cấp cứu đáp ứng tình hình dịch ở cấp độ 4.

    Bên cạnh đó, các quận, huyện thiết lập trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng và có kế hoạch cung cấp ôxy y tế cho các trạm y tế xã, phường, thị trấn đáp ứng khi xảy ra dịch theo hướng dẫn của bộ Y tế.

    Theo báo cáo của Sở Y tế, tỷ lệ ca mắc mới tại cộng đồng/100.000 người/tuần trong tuần qua là 107,3, giảm so với tuần trước.

    Số ca mắc mới mỗi ngày ở thành phố vẫn ở mức cao, trên 1.000 ca/ngày. Tính đến 6/12, TP.HCM ghi nhận hơn 470.000 ca COVID-19 cộng dồn được bộ Y tế công bố.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-cap-do-dich-moi-nhat-tp-hcm-xuat-hien-mot-quan-vung-cam-a521511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan