+Aa-
    Zalo

    Công bố danh mục sản phẩm công nghệ thông tin cũ cấm nhập khẩu

    • DSPL
    ĐS&PL Hướng dẫn một số điều của Nghị định 187/2013/NĐ-CP đối với hoạt động xuất, nhập khẩu sản phẩm công nghệ thông tin đã qua sử dụng.

    Đây là thông tin tại Thông tư 31/2015/TT-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông mới ban hành hướng dẫn một số điều của Nghị định 187/2013/NĐ-CP đối với hoạt động xuất, nhập khẩu sản phẩm công nghệ thông tin đã qua sử dụng.

    Điện thoại di động cũ nằm trong danh mục cấm nhập khẩu - Ảnh minh họa

    Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Danh mục sản phẩm công nghệ thông tin đã qua sử dụng cấm nhập khẩu.

    Danh mục này được lập dựa trên cơ sở Danh mục hàng hóa và mã số HS trong biểu thuế xuất khẩu, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi và được bổ sung, sửa đổi cho phù hợp với tình hình phát triển của công nghệ thông tin cũng như quy định của pháp luật theo từng thời kỳ.

    Cụ thể, Danh mục sản phẩm công nghệ thông tin đã qua sử dụng cấm nhập khẩu gồm: Máy in-copy, in bằng công nghệ in phun; máy in-copy, in bằng công nghệ laser; máy in-copy-fax kết hợp; máy in kim, máy in phun, máy in laser, máy fax..

    Danh mục cũng gồm: Máy tính xách tay, kể cả notebook, tablet PC, máy tính nhỏ cầm tay bao gồm máy tính mini và sổ ghi chép điện tử kết hợp máy tính, bàn phím máy tính, ổ đĩa mềm, ổ đĩa cứng…

    Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cấm nhập khẩu các sản phẩm đã qua sử dụng sau: Điện thoại di động hoặc điện thoại dùng cho mạng không dây khác, bộ điện thoại hữu tuyến với điện thoại cầm tay hoặc không dây, Micro và giá đỡ micro, loa, tai nghe, bộ tăng âm điện…

    Linh kiện, phụ tùng, cụm linh kiện, phụ kiện đã qua sử dụng của các loại sản phẩm thuộc danh mục cấm nhập khẩu cũng bị cấm nhập khẩu. Đối với máy in, máy photocopy kỹ thuật số đa màu, khi nhập khẩu thực hiện theo quy định của pháp luật về in.

    Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xem xét, cho phép nhập khẩu sản phẩm thuộc Danh mục cấm nhập khẩu để nghiên cứu khoa học, làm mẫu phục vụ hoạt động thiết kế, nghiên cứu, phát triển sản phẩm và kiểm thử trong hoạt động sản xuất.

    Hồ sơ, thủ tục đề nghị nhập khẩu sản phẩm thuộc Danh mục cấm nhập khẩu để nghiên cứu khoa học gồm: Bản sao có chứng thực giấy tờ chứng minh tư cách pháp nhân, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu; đơn đề nghị nhập khẩu, trong đó kê khai cụ thể tên hàng, số lượng, mục đích sử dụng từng mặt hàng và xác nhận, cam đoan tính xác thực của các nội dung này; bản sao tài liệu mô tả sản phẩm và tài liệu liên quan khác.

    Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng quy định, Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản trả lời cho phép nhập khẩu. Trường hợp không đồng ý, Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

    Thông tư này có hiệu lực thi hành từ 15/12/2015.

    Theo Baochinhphu.vn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-danh-muc-san-pham-cong-nghe-thong-tin-cu-cam-nhap-khau-a118952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.