+Aa-
    Zalo

    Công bố danh sách 88 người nổi tiếng bị cấm sóng tại Trung Quốc, loạt các sao hạng A được gọi tên

    • DSPL
    ĐS&PL Giới chức Trung Quốc sẽ kiểm soát việc đăng thông tin cá nhân và vị trí đăng quảng cáo của các nghệ sĩ trên các trang web nhằm tạo ra một môi trường Internet tích cực và lành mạnh.

    Ngày 23/11, Nhân Dân nhật báo đưa tin Hiệp hội Biểu diễn Trung Quốc công bố danh sách người nổi tiếng bị cảnh cáo, cấm xuất hiện trên mọi nền tảng truyền thông đại chúng. Bảng danh sách có 88 người, trong đó có 3 ngôi sao thuộc giới giải trí là Ngô Diệc Phàm, Trương Triết Hạn và Trịnh Sảng.

    "Căn cứ vào quy định quản lý văn hóa môi trường internet và biểu diễn trực tuyến, Hiệp hội quyết định nêu tên 88 cá nhân vào danh sách cảnh cáo dài hạn. Các cơ quan, đài truyền hình, truyền thông không được phép đăng tải và tuyên truyền cho sự xuất hiện của họ...", trích nội dung văn bản. 

    Trên Tân Hoa Xã, đại diện Hiệp hội Biểu diễn Trung Quốc cho biết tất cả người nổi tiếng có tên trong danh sách đều có hành vi vi phạm pháp luật và thuần phong mỹ tục nghiêm trọng. Trong thời hạn cảnh cáo, các nền tảng trực tuyến không được cung cấp dịch vụ truyền thông cho các ngôi sao nói trên dưới bất kỳ hình thức nào.

    cong bo danh sach 88 nguoi noi tieng bi cam song tai trung quoc loat cac sao hang a duoc goi ten1
    Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng và Trương Triết Hạn có tên trong danh sách bị cấm sóng. 

    Theo giới truyền thông, đây là lần đầu tiên phía cơ quan quản lý có động thái mạnh tay khi công khai toàn bộ những người vi phạm pháp luật hoặc trái đạo đức trên hệ thống mạng. Trước đó, họ chủ yếu áp dụng quy tắc "phong sát ngầm" để tránh ảnh hưởng hình ảnh văn hóa của quốc gia. 

    Ngoài ra, giới chức Trung Quốc sẽ kiểm soát việc đăng thông tin cá nhân và vị trí đăng quảng cáo của các nghệ sĩ trên các trang web nhằm tạo ra một môi trường Internet tích cực và lành mạnh.

    Trước đó, vào tháng 8, Cục Quản lý không gian mạng Trung Quốc yêu cầu các cơ quan địa phương bỏ tất cả các bảng xếp hạng mức độ nổi tiếng của nghệ sĩ và siết chặt giám sát các cơ quan quảng bá hình ảnh cho người nổi tiếng.

    Tờ Tân hoa xã cũng vừa chính thức đăng tải thông tin tương tự trên trang weibo có 107 triệu người theo dõi. Ngoài ra, các kênh truyền thông chính thống, trực thuộc các cơ quan quản lý cũng có động thái chia sẻ hoặc bày tỏ ủng hộ quyết định từ Hiệp hội. 

    Từ đầu năm 2021, showbiz Trung Quốc xảy ra nhiều vụ scandal gây chấn động dư luận. Trong số đó, ba nghệ sĩ thần tượng Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm và Trương Triết Hạn là ồn ào hơn cả.

    Hiện nay, hot search "Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Trương Triết Hạn bị cấm sóng" đang có lượt truy cập cao và tăng đến chóng mặt khắp các mạng xã hội xứ Trung. Người hâm mộ của các nghệ sĩ đang vô cùng hoang mang. Được biết, đây cũng là lần đầu tiên Hiệp hội Biểu diễn đưa các nghệ sĩ vi phạm đạo đức - pháp luật vào danh sách cảnh cáo trên internet. Chứng tỏ sự việc lần này có tầm quan trọng không hề nhỏ đối với giới giải trí Hoa Ngữ.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-danh-sach-88-nguoi-noi-tieng-bi-cam-song-tai-trung-quoc-loat-cac-sao-hang-a-duoc-goi-ten-a520207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan