+Aa-
    Zalo

    Công bố đường dây nóng phản ánh tiêu cực thi tốt nghiệp THPT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, một số Sở GD-ĐT đã công bố số điện thoại đường dây nóng phản ánh tiêu cực, giải quyết khiếu nại, tố cáo...

    (ĐSPL) – Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, một số Sở GD-ĐT đã công bố số điện thoại đường dây nóng phản ánh tiêu cực, giải quyết khiếu nại, tố cáo...
    Cụ thể, theo công bố của Sở GD-ĐT Hải Dương, thông tin cần phản ánh có thể trực tiếp thông báo cho Thanh tra Sở theo số 0320.3855257.
    Còn tại Nghệ An, Sở GD-ĐT tỉnh này cũng vừa công bố đến toàn bộ cán bộ, giáo viên và người dân số điện thoại trực tiếp tiếp nhận thông tin phản ánh liên quan tới tiêu cực trong ngành GD-ĐT nói chung và liên quan tới thi cử nói riêng.
    Chủ tịch Hội đồng Coi thi trực tiếp vận chuyển bài thi
    Năm nay, quy chế thi tốt nghiệp có nhiều đổi mới.
    Theo đó, số điện thoại của toàn ban giám đốc sở, chánh thanh tra, địa chỉ email của chánh thanh tra đã được công bố công khai để thuận tiện cho người phản ánh, thông tin khiếu nại, tố cáo.
    Tại Ninh Bình, Sở GD-ĐT tỉnh này còn yêu cầu Chủ tịch Hội đồng coi thi trực tiếp vận chuyển bài thi, hồ sơ thi đã được niêm phong từ Hội đồng coi thi về sở GD-ĐT, có công an làm nhiệm vụ giám sát đi cùng.
    Chủ tịch Hội đồng coi thi quyết định các hiệu lệnh: Thí sinh tập trung trước phòng thi, gọi thí sinh vào phòng thi, cắt túi đề thi và phát đề thi cho thí sinh, thời gian tính giờ làm bài, thời gian còn 15 phút, thời gian hết giờ làm bài.
    Liên quan tới việc bảo đảm kỉ cương kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, Thanh tra Bộ GD-ĐT cho biết Bộ GD-ĐT vẫn quy định các địa phương phải bố trí đủ lực lượng và tập huấn thanh tra thi ở các khâu sao in đề thi, coi thi, chấm thi…
    Trong đó, riêng thanh tra coi thi phải bố trí đúng tỷ lệ 7 phòng thi/1 cán bộ thanh tra. Ngoài ra Ban chỉ đạo thi các tỉnh và Bộ GD-ĐT sẽ có các đoàn thanh tra thi lưu động kiểm tra bất kì không báo trước.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-duong-day-nong-phan-anh-tieu-cuc-thi-tot-nghiep-thpt-a31509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan