+Aa-
    Zalo

    Công bố hình chân dung Vua Charles III đúc trên tiền xu của Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Xưởng đúc tiền Hoàng gia Anh Royal Mint mới đây đã công bố hình ảnh mẫu tiền xu mới có khắc chân dung Vua Charles III.

    Theo hình ảnh do xưởng đúc tiền Hoàng gia Anh Royal Mint, chân dung Vua Charles III sẽ được đúc trên đồng tiền xu mệnh giá 50 pence (0,55 USD), bắt đầu được lưu hành trong những tháng tới, và đồng tiền mệnh giá 5 bảng Anh.

    Vua Charles III đã đích thân phê duyệt hình chân dung chính thức trên đồng tiên. Trên đồng tiền mẫu mới, mặt nhà vua quay về phía bên trái và hình chân dung của ông được đúc bởi nhà điêu khắc Anh Martin Jennings. Xung quanh hình ảnh chân dung ông được bao quanh bởi một dòng chữ Latinh ghi: "Vua Charles III, bởi Ân điển của Chúa, Người bảo vệ đức tin".

    tien xu anh
    Hình chân dung Vua Charles III đúc trên đồng tiền xu mẫu mới của Anh. Ảnh: AFP 

    Ông Jennings cho biết: "Hình chân dung được điêu khắc từ bức ảnh của Nhà vua và được lấy cảm hứng từ những hình ảnh mang tính biểu tượng làm nên sự nổi tiếng cho đồng tiền của nước Anh trong nhiều thế kỷ. Đây là tác phẩm nhỏ nhất tôi từng thực hiện nhưng thật tự hào khi biết rằng nó sẽ được mọi người trên thế giới nhìn ngắn và lưu giữ trong nhiều thế kỷ".

    Được biết, sự thay đổi này được thực hiện sau khi Nữ hoàng Elizabeth II băng hà hôm 8/9 vừa qua và con trai lớn của bà, Thái tử Charles lên ngôi, trở thành Vua Charles III. Khoảng 27 tỷ tiền xu còn khắc hình Nữ hoàng sẽ tiếp tục được lưu hành song song với tiền mẫu mới cho đến khi bị thu hồi dần. 

    Ông Kevin Clancy, giám đốc Bảo tàng Đúc tiền Hoàng gia, nhận xét: "Khi chúng ta chuyển từ thời Elizabeth sang thời Carolean, đã có sự thay đổi lớn với tiền xu của Anh trong nhiều thập kỷ và lần đầu tiên nhiều người nhìn thấy một hình chân dung khác".

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-hinh-chan-dung-vua-charles-iii-duc-tren-tien-xu-cua-anh-a552748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan