+Aa-
    Zalo

    Công bố kết quả xác minh điểm thi cao bất thường ở Sơn La: Hoãn, rồi lại họp vào phút chót

    • DSPL
    ĐS&PL Buổi họp công bố kết quả rà soát điểm thi THPT quốc gia 2017 ở Sơn La dự kiến diễn ra trưa nay bị dừng lại trong 30 phút. Sau đó, cuộc họp lại vẫn tiếp tục được tổ chức.

    Buổi họp công bố kết quả rà soát điểm thi THPT quốc gia 2017 ở Sơn La dự kiến diễn ra trưa nay đã bị dừng lại trong 30 phút. Sau đó, cuộc họp lại vẫn tiếp tục diễn ra.

    Theo tin tức ban đầu, dự kiến 11h ngày 23/7, tại Sở Giáo dục & Đào tạo Sơn La, tổ công tác của Bộ Giáo dục và Bộ Công an sẽ tổ chức họp báo công bố kết quả xác minh dấu hiệu bất thường trong điểm thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh này. Tuy nhiên đến 10h50 cùng ngày, đại diện tổ công tác của Bộ Giáo dục cho biết sẽ hoãn tổ chức họp báo.

    Lý do được đưa ra là "tỉnh thấy chưa đủ điều kiện".

    Trong khi đó, trả lời báo Người Đưa Tin, ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch tỉnh Sơn La cho biết: "Do tới sáng nay mới hoàn thành công việc, phải 24h mới xin được giấy phép họp báo nên buổi họp báo chưa thể diễn ra". Ông Thủy cũng từ chối cho biết thời gian dự kiến diễn ra buổi họp báo.

    Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La. Ảnh: Dân Trí

    Theo báo VOV, tại tỉnh Sơn La có điểm trung bình tất cả môn thi THPT quốc gia 2018 là 4,21, thấp nhất cả nước. Điểm trung bình môn Toán, Địa lý, Giáo dục Công dân xếp cuối cùng trong 63 tỉnh thành; Ngoại ngữ, Vật lý đứng thứ 62; Ngữ văn, Hóa học, Lịch sử thứ 61 và Sinh học thứ 51. Tuy nhiên, tỷ lệ thí sinh Sơn La đạt điểm từ 9 trở lên với môn Toán và Vật lý rất cao. Riêng môn Toán, Sơn La có 30 em đạt điểm từ 9 trở lên môn Toán, chiếm gần 0,3%. Trong khi tỷ lệ này ở TP HCM, Hà Nội và Nam Định lần lượt là 0,04; 0,1 và 0,06.

    Đặt biệt, 2 thủ khoa của Sơn La có điểm thi thật chênh rất nhiều so với điểm thi thử trước đó.

    Cụ thể thí sinh N.D có đến hai điểm 10 cho môn Lịch sử và Tiếng Anh, các môn khác Toán 9,6; Ngữ văn 9,0; Địa lý 8,25, GDCD 7,5. Điểm thi thử hồi tháng 3 của em này là Toán 6,4; Ngữ văn 6,5; Tiếng Anh 5,8; Lịch sử 5,5; Địa lý 4,25; GDCD 5,5.

    Còn thí sinh B.N có điểm thi 6 môn: Toán 9,8; Ngữ văn 8,75; Lịch sử 7,5; Địa lý 8,25; Giáo dục Công dân 8; Tiếng Anh 9,8. Điểm thi thử, thí sinh này có điểm Toán: 5; Ngữ văn: 4; Tiếng Anh: 1,2; Lịch Sử: 6,25; Địa lý: 6,25; Giáo dục Công dân: 5,25.

    Trước những dấu hiệu bất thường trên, ngày 18/7, Bộ trưởng Giáo dục Phùng Xuân Nhạ quyết định thành lập tổ công tác trực tiếp đến Sơn La xác minh.

    Trả lời báo chí, ông Hoàng Tiến Đức- Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La cho biết, kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đã được thực hiện đúng theo quy định và trình tự rất chặt chẽ.

    "Kết quả của kỳ thi vừa qua hoàn toàn dựa vào sự nỗ lực của tập thể các thầy cô giáo và đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng của chính bản thân các em. Đến thời điểm này, qua báo cáo điểm thi của các tổ chấm, tôi xin đảm bảo không hề có điều bất thường gì xảy ra”, báo Người Đưa Tin dẫn lời ông Đức.

    Theo báo VnExpress, ngày 21/7, Cục trưởng Quản lý chất lượng Mai Văn Trinh thông tin: "Có một số sai phạm quy chế thi, đặc biệt ở khâu chấm thi. Trong đó, có dấu hiệu can thiệp làm thay đổi kết quả thi của thí sinh".

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-ket-qua-xac-minh-diem-thi-cao-bat-thuong-o-son-la-hoan-roi-lai-hop-vao-phut-chot-a237336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan