+Aa-
    Zalo

    Công bố lịch xét tuyển các nguyện vọng vào đại học, cao đẳng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bộ GD&ĐT vừa công bố lịch tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) hệ chính quy năm 2015.

    (ĐSPL) - Bộ GD&ĐT vừa công bố lịch tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) hệ chính quy năm 2015.

    Theo tin tức từ báo điện tử Chính phủ, khác với mọi năm, năm nay tất cả các trường ĐH tham gia tổ chức kỳ thi Quốc gia đều tổ chức xét tuyển và công bố kết quả điểm xét tuyển cũng như kết quả xét tuyển trong cùng một thời điểm do Bộ GD&ĐT quy định.

    Công bố lịch xét tuyển các nguyện vọng vào đại học, cao đẳng. (Ảnh minh họa).

    Theo Quy chế tuyển sinh, thí sinh có thể dùng đồng thời 3 giấy chứng nhận kết quả thi để xét tuyển nguyện vọng bổ sung, đăng ký tối đa vào 3 trường và trong mỗi trường được đăng ký tối đa 4 nguyện vọng xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4.

    Các nguyện vọng (từ 1 đến 4 trong một trường) của thí sinh có giá trị xét tuyển như nhau

    - Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng trước thì không được xét tiếp các nguyện vọng sau;

    - Trong thời gian của từng đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh không được rút hồ sơ. Sau mỗi đợt xét tuyển, nếu không trúng tuyển, thí sinh được rút hồ sơ để đăng ký xét tuyển trong đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung tiếp theo;

    - Thí sinh đã trúng tuyển vào trường, không được tham gia xét tuyển ở đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung tiếp theo. Việc quy định cụ thể lịch xét tuyển từng nguyện vọng nhằm đảm bảo minh bạch, công bằng và khách quan cho các thí sinh.

    Cập nhật thông tin đăng ký xét tuyển ít nhất mỗi ngày 1 lần

    Bộ GD& ĐT yêu cầu ít nhất mỗi ngày một lần, các trường cập nhật thông tin đăng ký xét tuyển bao gồm danh sách các thí sinh đăng ký xét tuyển và danh sách các thí sinh rút hồ sơ đăng ký xét tuyển) vào hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh quốc gia và nhận dữ liệu của thí sinh từ hệ thống để xét tuyển.

    Trong thời gian nhận hồ sơ của một đợt xét tuyển, ba ngày một lần các trường công bố trên trang thông tin điện tử của mình danh sách các thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào trường theo từng ngành và xếp theo kết quả thi từ cao đến thấp.

    Đồng thời, Bộ cũng khuyến khích các trường công bố kết quả trúng tuyển tạm thời cập nhật đến ngày công bố.

    Khi thí sinh đến nhập học, Hội đồng tuyển sinh trường tổ chức kiểm tra hồ sơ đã nộp, đặc biệt là giấy tờ để được hưởng chế độ ưu tiên của thí sinh. Trong quá trình sinh viên đang theo học, trường tổ chức thanh, kiểm tra hồ sơ và kết quả thi của thí sinh.

    Lịch xét tuyển nguyện vọng của các trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả kỳ thi Quốc gia cụ thể

    - Các trường ĐH chủ trì cụm thi hoàn thành chấm thi, gửi đĩa dữ liệu kết quả thi về Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục trước ngày 20/7;

    - Các trường ĐH, CĐ phải cập nhật vào hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh quốc gia kết quả sơ tuyển và kết quả thi các môn năng khiếu trước ngày 01/8;

    - Bắt đầu từ 1/8 - 20/08, các trường ĐH, CĐ nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1. Trước ngày 25/8/, các trường phải công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 và bắt đầu xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt I từ ngày 25/8 đến hết ngày 15/9.

    - Điểm trúng tuyển nguyện vọng bổ sung đợt I sẽ công bố trước ngày 20/9 để từ ngày 20/9 - 5/10, các trường ĐH, CĐ công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng bổ sung đợt II. Điểm trúng tuyển nguyện vọng 2 bổ sung phải công bố trước ngày 10/10 để kịp thời gian cho thí sinh tham gia xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt III;

    - Đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt III sẽ bắt đầu từ ngày 10/10 đến hết ngày 25/10;

    - Các trường ĐH, CĐ sẽ công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng bổ sung đợt III trước ngày 31/10. Việc xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt IV sẽ bắt đầu từ ngày 31/10 đến hết ngày 15/11;

    - Các trường CĐ công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng bổ sung đợt IV trước ngày 20/11.

    Chậm nhất là vào ngày 31/12, tất cả các trường ĐH, CĐ sẽ báo cáo kết quả tuyển sinh năm 2015 về Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục.

    Thí sinh cần nắm rõ lịch xét tuyển từng nguyện vọng để theo dõi kết quả xét tuyển của mình, qua đó kịp thời điều chỉnh các nguyện vọng tiếp theo cho phù hợp sau khi nguyện vọng trước đó đã không đạt yêu cầu của trường mình nộp hồ sơ.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video: Khâm phục người thầy rèn chữ bằng miệng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-lich-xet-tuyen-cac-nguyen-vong-vao-dai-hoc-cao-dang-a92532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan