+Aa-
    Zalo

    Công bố lợi nhuận siêu khủng của buôn xăng dầu lậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo tin tức từ Bộ Công Thương, tình trạng buôn lậu xăng dầu ngày càng phức tạp, đặc biệt tại các vùng biển.

    (ĐSPL) – Theo tin tức từ Bộ Công Thương, tình trạng buôn lậu xăng dầu ngày càng phức tạp, đặc biệt tại các vùng biển.

    Thủ đoạn buôn lậu xăng dầu ngày một tinh vi
    Ảnh minh họa.

    Bộ Công Thương vừa có báo cáo tình hình thị trường xăng dầu quý III-2014. Theo đó, hoạt động buôn lậu xăng dầu tập trung nóng nhất tại các vùng biển Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Bà Rịa-Vũng Tàu và vùng biển các tỉnh ĐBSCL.

    “Lợi nhuận lớn chính là nguyên nhân khiến tình trạng buôn lậu xăng dầu ngày càng phức tạp. Với khoản thuế, phí đang chiếm khoảng 43\% giá xăng dầu, chỉ riêng việc trốn thuế, phí xăng dầu đã mang lại lợi nhuận 43\% cho đối tượng buôn lậu” - báo cáo nêu rõ những thủ đoạn tinh vi, táo tợn, có tổ chức của các đối tượng buôn lậu.

    Theo Bộ Công Thương, tình hình xuất nhập khẩu xăng dầu trong tháng 8 đối với dầu thô lượng là 864.000 tấn xuất khẩu, tăng 6,7\%. Tuy nhiên, trị giá chỉ đạt 698 triệu USD, giảm 34 triệu USD so với tháng trước. Dầu thô của nước ta chủ yếu được xuất khẩu sang Úc, Nhật, Trung Quốc, Malaysia.

    Trong khi đó, xăng dầu các loại nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc. Lượng nhập khẩu các loại xăng dầu trong tháng 8 là 586.000 tấn, trị giá 526 triệu USD, giảm 32,8\% về lượng và 37,9\% về trị giá so với tháng trước. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-loi-nhuan-sieu-khung-cua-buon-xang-dau-lau-a52982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan