+Aa-
    Zalo

    Công bố phương thức tuyển sinh vào lớp 10 tại Phú Yên

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, Sở GD&ĐT Phú Yên đã đưa ra công bố về phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, trường THPT chuyên và Trường phổ thông DTNT tỉnh.

    Sở GD&ĐT Phú Yên đã đưa ra công bố về phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, trường THPT chuyên và Trường phổ thông DTNT tỉnh.

    Sở GD&ĐT Phú Yên sẽ tổ chức xét tuyển, thi tuyển, thi tuyển kết hợp với xét tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2018 - 2019 cho các trường THPT, THCS và THPT công lập trong toàn tỉnh theo số lượng học sinh đang học lớp 9 THCS năm học 2017-2018 trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

    Hình thức tuyển sinh vào 10 tại Phú yên sẽ được quy định theo hình thức thi tuyển của mỗi trường.

    Các trường tổ chức thi tuyển kết hợp với xét tuyển (THPT Lê Lợi, THPT Phan Bội Châu, THPT Nguyễn Du) sẽ thi 2 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và xét kết quả rèn luyện, học tập của 4 năm học ở cấp THCS.

    Đối với các trường thi tuyển, thí sinh sẽ dự thi với 3 môn thi bắt buộc là Toán, Văn và Ngoại ngữ, trong đó Văn thi tự luận còn Toán và Ngoại ngữ sẽ thi trắc nghiệm kết hợp tự luận.

    Các trường xét tuyển sẽ tính điểm theo kết quả rèn luyện và học tập của 4 năm học ở THCS, nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên, khuyến khích theo quy định.

    Tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Lương Văn Chánh sẽ thi tuyển 4 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và 1 môn chuyên (Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Văn học, Tiếng Anh và Tin học). Thí sinh đăng kí dự thi vào lớp chuyên Tin học có 2 lựa chọn thi môn chuyên là Toán hoặc Tin học; môn Tin học thi lập trình trên máy vi tính bằng ngôn ngữ Pascal.

    Đối với các trường Phổ thông DTNT tỉnh sẽ thi tuyển với 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

    HUYỀN TRANG (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-phuong-thuc-tuyen-sinh-vao-lop-10-tai-phu-yen-a225587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan