+Aa-
    Zalo

    Công bố Thống kê lũy kế chi tiết kết quả các tổ hợp môn thi 2015 của Bộ GD-ĐT

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Hôm nay (29/7), Bộ GD-ĐT công bố Thống kê lũy kế kết quả các tổ hợp môn thi của khối thi truyền thống (A, A1, B, C, D).

    (ĐSPL)- Hôm nay (29/7), Bộ GD-ĐT công bố Thống kê lũy kế kết quả các tổ hợp môn thi của khối thi truyền thống (A, A1, B, C, D).

    Thông tin từ VOV.vn, theo Bộ GD-ĐT, đây là dữ liệu vô cùng quan trọng để thí sinh có thể căn cứ để nộp hồ sơ vào các trường đại học, cao đẳng.





    Dân Việt dẫn thông tin từ Bộ GD-ĐT cho hay, “Dựa vào dữ liệu này, thí sinh có thể biết được vị trí, xếp hạng của mình trong từng khối thi truyền thống A, A1, B, C, D”.

    Thống kê cho thấy: ở khối A, cao nhất là mức điểm 29,5 có 2 thí sinh; ở khối B, mức điểm cao nhất là 29,75 có 2 thí sinh; khối A1, mức điểm cao nhất là 28,75 có 1 thí sinh; khối C cao nhất là 28,5 có 1 thí sinh; khối D cao nhất 28,25 có 1 thí sinh.

    Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, ông Bùi Văn Ga cho biết, khi nộp hồ sơ thí sinh phải tìm hiểu thông tin các trường. Thí sinh có điểm mức điểm vừa phải không nên nộp hồ sơ vào những trường điểm cao.

    “Đặc biệt trong quá trình xét tuyển đợt 1 các em phải theo dõi thường xuyên thống kê của các trường bởi đây là thông số rất là quan trọng. Theo thống kê ấy, các em mới biết mình đang ở vị trí nào ở trong đó, có khả năng trúng tuyển hay không, nếu không thì rút hồ sơ nộp ra trường khác”, ông Ga nhấn mạnh.

    Trước đó ngày 28/7, Bộ GD-ĐT đã công bố ngưỡng điểm xét tuyển đầu vào ĐH, CĐ năm nay. Theo đó, tổng số thí sinh dự thi THPT Quốc gia để lấy kết quả tuyển sinh ĐH, CĐ là 726.693.

    Trên cơ sở đề nghị của Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015, Bộ GD-ĐT quyết định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH năm 2015 là 15,0 điểm; CĐ là 12,0 điểm đối với tất cả các tổ hợp xét tuyển gồm 3 môn thi (không nhân hệ số môn chính).

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]z8bKm3h5BB[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-thong-ke-luy-ke-chi-tiet-ket-qua-cac-to-hop-mon-thi-2015-cua-bo-gd-dt-a103970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.