+Aa-
    Zalo

    Công bố video vệ binh Iran chạm trán khu trục hạm Mỹ sau khi kiểm soát tàu dầu trên vịnh Oman

    ĐS&PL Trong video, lực lượng IRGC đã bao vây tàu dầu bằng xuồng cao tốc và tàu tuần tra hai thân Shahid Nazeri.

    Hôm 4/11, hãng tin Iran Fars News đã công bố video cho thấy binh sĩ Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) kiểm soát tàu chở dầu trên vịnh Oman, đồng thời vờn quanh hai tàu khu trục và một tàu tuần tra của Mỹ. Thời điểm xảy ra sự việc không được công bố.

    tau-ve-binh-iran-von-nhau-voi-chien-ham-my---vnexpress.mp4

    Một nhóm binh sĩ của IRGC  đã đổ bộ lên boong tàu chở dầu, bằng trực thăng Bell 412. Đây là chiến thuật thường được Tehran áp dụng để bắt tàu hàng thương mại gần nước này.

    Không lâu sau đó, tàu khu trục Mỹ USS The Sullivans và USS Michael P. Murphy đã có mặt ở hiện trường, cùng một tàu tuần tra cao tốc lớp Sentinel của Tuần duyên Mỹ.

    Ngoài ra, một trực thăng MH-60R Seahawk, nhiều khả năng xuất phát từ tàu khu trục Mỹ, cũng xuất hiện trên video với hai tên lửa AGM-114 Hellfire dưới giá treo.

    USS The Sullivans tiếp cận tàu dầu và nhóm xuồng vũ trang IRGC, trong lúc binh sĩ Iran chĩa súng máy về phía thượng tầng tàu chiến Mỹ. Tuy nhiên, không có dấu hiệu cho thấy hai bên nổ súng.

    Cùng ngày, truyền thông nhà nước Iran cho biết IRGC đã "ngăn Mỹ đánh cắp dầu của Iran trên biển Oman". Tuy nhiên, các quan chức Mỹ giấu tên nói rằng thông tin từ Tehran không đúng sự thật và Washington không cố bắt tàu dầu nào.

    Iran thường xuyên điều phương tiện giám sát tàu chiến Mỹ ở Vùng Vịnh. Các vụ áp sát hoặc chạy cắt mặt từng diễn ra nhiều lần trong quá khứ, nhưng đã ít xuất hiện trong những năm gần đây.

    Xuồng cao tốc Iran từng chạy cắt mặt tàu tuần tra USCG Maui của Mỹ hồi tháng 4/2020.

    IRGC hồi tháng 2 tuyên bố lực lượng này sở hữu nhiều khí tài tấn công và phòng thủ hiện đại, có thể hủy diệt bất cứ mục tiêu quân sự nào của Mỹ trong khu vực.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-video-ve-binh-iran-cham-tran-khu-truc-ham-my-sau-khi-kiem-soat-tau-dau-tren-vinh-oman-a518166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan