+Aa-
    Zalo

    Công bố xử phạt hành vi gian lận tại cây xăng 143 Trần Phú

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Qua xác minh, 3 nhân viên tại cây xăng có địa chỉ tại số 143 đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội đã thừa nhận hành vi gian lận của mình.

    (ĐSPL) - Qua xác minh, 3 nhân viên tại cây xăng có địa chỉ tại số 143 đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội đã thừa nhận hành vi gian lận của mình. Đội Quản lý thị trường số 26 quyết định xứ phạt hành chính với mức phạt 1,5 triệu đồng cho hành vi gian lận này.

    Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã phản ánh về tình trạng gian lận tại cây xăng Chi nhánh kinh doanh xăng dầu số 2, thuộc Công ty CP ô tô khách Hà Tây (cạnh bến xe Hà Đông cũ) có địa chỉ tại số 143 đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội.

    Clip Cơ quan chức năng xử lý hành vi ăn cắp của nhân viên bán xăng số 143 Trần Phú.

    Theo ghi nhận của phóng viên, các nhân viên tại cây xăng đã lợi dụng sự chủ quan của khách hàng để thực hiện hành vi ăn bớt xăng ra chai nhựa với số tiền cho mỗi lần ăn bớt là gần 10.000 đồng. Sau đó, các nhân viên này sẽ tiếp tục đổ nối số cho khách.

    Công bố mức xử phạt hành vi gian lận tại cây xăng 143 Trần Phú

    Nhân viên lén lút bơm xăng vào chai nhựa, sau đó mang những chai xăng này vào khu nhà phía sau cất và số tiền của chai xăng sẽ được đổ nối cho khách hàng.

    Hành vi gian lận của nhân viên cây xăng thuộc Chi nhánh kinh doanh xăng dầu số 2 được nhóm phóng viên ghi hình và đăng tải rộng rãi trên phương triện báo chí khiến dư luận cũng như người tiêu dùng vô cùng bức xúc.

    Chiều ngày 18/8, Đội Quản lý thị trường số 26 đã phối hợp cùng Công an phường Văn Quán, quận Hà Đông tiến hành kiểm tra tại cây xăng Chi nhánh kinh doanh xăng dầu số 2.

    Tại đây, 3 trong số 6 nhân viên bán xăng đã thừa nhận hành vi gian lận. Nói về hành vi gian lận xăng của mình, nhân viên Trần Thất Sinh cho biết: "Trong quá trình bơm xăng bán cho khách, chúng tôi đã bớt lại một ít xăng trong ống dẫn để đổ vào chai nhựa sau đó đổ vào xe để đi. Trong 3 ngày vừa qua, chúng tôi đã bớt được 5 lít xăng. Tôi nhận thấy việc làm của mình là sai quy định của chi nhánh và công ty".

    Theo đó, hành vi và mục đích gian lận xăng cũng được 2 nhân viên còn lại là nhân viên Bùi Thị Hồng Hạnh và nhân viên Nguyễn Thị Phượng khai nhận tương tự như nhân viên Trần Thất Sinh.

    Qua quá trình điều tra xác minh, ông Phạm Đức Khoa – Kiểm sát viên Đội quản lý thị trường số 26 kết luận: Căn cứ theo quy của pháp luật, hành vi ăn bớt xăng thuộc vào hành vi gian lận hàng hóa cho người tiêu dùng. Căn cứ theo bản tường trình, 3 nhân viên tại đây đã khai nhận hành vi ăn bớt xăng trong 3 ngày được 5 lít xăng để đổ vào xe.

    Theo quy định tại Điểm b, khoản 1, Điều 80 Nghị định 185 năm 2013 của Chính phủ về Bảo về quyền lợi người tiêu dùng về xử lý, xử phạt hành vi gian lận hàng hóa cho khách hàng. Với trị giá hàng hóa dưới 5 triệu đồng, theo quy định của pháp luật sẽ phạt từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng đối với cá nhân. Trong trường hợp này, hành vi gian lận là của nhân viên nhưng thuộc tổ chức nên mức xử phạt nhân gấp đôi.

    Tuy nhiên, sau khi lập biên bản và thống nhất trình tự làm việc, Đội quản lý thị trường số 26 tiếp tục tiến hành hoàn tất hồ sơ chuyển lên Chi cục quản lý thị trường thành phố Hà Nội để xác định mức xử phạt.

    Công bố mức xử phạt hành vi gian lận tại cây xăng 143 Trần Phú

    Đội Quản lý thị trường số 26 làm việc với Trưởng chi nhánh kinh doanh xăng dầu số 2.

    Biện pháp khắc phục hậu quả ở đây là buộc nộp lại số tiền thu bất hợp pháp tương đương 5 lít xăng mà nhân viên đã gian lận lấy được. Trong trường hợp này không trả lại được tiền cho khách hàng thì phải nộp vào ngân sách nhà nước.

    Tuy nhiên, trước câu hỏi của phóng viên về việc độc giả phản ánh hành vi gian lận của nhân viên cây xăng đã diễn ra trong một thời gian dài, chứ không phải 3 ngày như nhân viên cây xăng khai nhận, ông Phạm Đức Khoa cho biết: “Trong trường hợp Quản lý thị trường bắt quả tang thì mức xử phạt sẽ khác. Ở trường hợp này, chúng tôi theo thông tin của báo chí và một số nguồn tin cung cấp nhưng khi đến không bắt giữ được quả tang.

    Tuy nhiên, qua đấu tranh giữa trưởng chi nhánh và nhân viên cây xăng thì các nhân viên đã tự nhận hành vi của mình. Như vậy, do không có tang chứng vật chứng mà chỉ theo thông tin được cung cấp nên chúng tôi xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Nói về hành vi gian lận của nhân viên, ông Lã Văn Huynh – Trưởng chi nhánh kinh doanh xăng dầu số 2 cho biết: “Việc làm gian lận được các nhân viên cây xăng tự ý thực hiện, bản thân tôi hay lãnh đạo công ty cũng không hề hay biết. Sự việc xảy ra chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc. Trong thời gian tới, phía công ty sẽ tiến hàng họp và quyết định hình thức kỷ luật với các nhân viên này”.

    Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra trong trường hợp này là nếu hành vi gian lận của nhân viên cây xăng không được phanh phui, thì hành động gian lận này còn được các nhân viên tiếp tục tái diễn đến bao giờ? Liệu rằng mức xăng ăn bớt của khách hàng có dừng lại ở con số 5 lít như khai báo?

    Đặc biệt, liên tiếp trong thời gian gần đây, hành vi gian lận của nhân viên tại các cây xăng bị vạch trần kiến người tiêu dùng vô cùng bức xúc. Và phải chăng, với mức xử phạt chỉ từ vài trăm nghìn đồng cho tới vài triệu đồng là quá nhẹ và chưa đủ sức răn đe đối với các nhân viên có hành vi gian lận? Trong khi người tiêu dùng chính là những người trực tiếp chịu thiệt thòi mà chỉ biết cắn răng cam chịu. Để chấm dứt tình trạng này, phía cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý mạnh mẽ hơn nữa nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.

    Độc giả phản ánh các sự việc liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm, đề nghị gửi về địa chỉ email: [email protected] | Hotline: 0942 368 555.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-xu-phat-hanh-vi-gian-lan-tai-cay-xang-143-tran-phu-a46872.html
    Giá xăng hôm nay giảm tối thiểu 491 đồng/lít

    Giá xăng hôm nay giảm tối thiểu 491 đồng/lít

    (ĐSPL) - Từ 16h00 ngày hôm nay (7/8), các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu giảm giá tối thiểu với xăng RON 92 khoảng 491 đồng/lít, đối với dầu diesel 0,05S khoảng 153 đồng/lít; dầu hỏa khoảng 138 đồng/lít...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giá xăng hôm nay giảm tối thiểu 491 đồng/lít

    Giá xăng hôm nay giảm tối thiểu 491 đồng/lít

    (ĐSPL) - Từ 16h00 ngày hôm nay (7/8), các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu giảm giá tối thiểu với xăng RON 92 khoảng 491 đồng/lít, đối với dầu diesel 0,05S khoảng 153 đồng/lít; dầu hỏa khoảng 138 đồng/lít...