+Aa-
    Zalo

    ‘Công chúa’ Huawei Mạnh Vãn Châu lần đầu chia sẻ sau hơn nửa năm bị bắt giữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc tài chính Tập đoàn Huawei Mạnh Vãn Châu, hiện đang bị quản thúc tại Canada trong khi chờ điều trần dẫn độ đã lần đầu lên tiếng sau hơn nửa năm bị bắt giữ.

    Giám đốc tài chính Tập đoàn Huawei Mạnh Vãn Châu, hiện đang bị quản thúc tại Canada trong khi chờ điều trần dẫn độ đã lần đầu lên tiếng sau hơn nửa năm bị bắt giữ.

    Giám đốc tài chính tập đoàn Huawei Mạnh Vãn Châu gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn bộ nhân viên. Ảnh: Getty

    Theo đó, “công chúa” Huawei đã gửi cảm ơn đến 188.000 nhân viên của tập đoàn viễn thông khổng lồ vì đã tiếp tục hỗ trợ trong những thời điểm khó khăn mà bà phải đối mặt.

    “Trong vài tháng vừa qua, nhiều người Huawei - dù tôi có quen biết hay không - vẫn tiếp tục quan tâm tới sự an toàn của tôi và để lại lời nhắn cho tôi thông qua cộng đồng (Huawei trực tuyến), những điều này đã ban phước lành cho tôi, cổ vũ tôi và chạm tới trái tim của tôi theo cách không lời nào diễn tả được”, bà Mạnh viết trong một bức thư ngỏ gửi tới nhân viên Huawei vào ngày 9/5. Bức thư sau đó được chia sẻ công khai trên tài khoản WeChat vào ngày hôm nay (13/5)

    “Sự quan tâm của các bạn giúp tôi cảm nhận được sự ấm áp; sự ủng hộ của các bạn đã giúp tôi cảm nhận được sức mạnh. Tôi tin rằng trên từng bước đi của mình, tôi luôn có 188.000 người Huawei bao quanh”, bà Mạnh Vãn Châu viết, thêm rằng sức mạnh này có thể gắn kết và củng cố “ý chí” của Huawei.

    Bà Mạnh là con gái của người sáng lập và giám đốc điều hành tập đoàn Huawei Nhậm Chính Phi. Bà đã bị chính quyền Mỹ cáo buộc lừa đảo, vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ với Iran, sau đó bị bắt ở Canada vào ngày 1/12/2018. Ngoài một bài đăng trên WeChat riêng vào ngày 12/12, đây là những bình luận công khai đầu tiên của bà.

    Bà Mạnh Vãn Châu đã xuất hiện tại tòa án ở Vancouver vào ngày 8/5/2019 để phản đối việc dẫn độ về Mỹ. Các luật sư của bà đã tuyên bố vụ bắt giữ là bất hợp pháp.

    Trong thư gửi các nhân viên, bà Mạnh kể rằng bà đã rơi nước mắt khi biết tin nhiều người Huawei đã thức cả đêm để theo dõi sự xuất hiện của bà trước tòa. Bà Mạnh cũng nhắc tới hình ảnh nhiều cựu nhân viên Huawei, những người đã nghỉ hưu và định cư ở Vancouver (Canada), xếp hàng từ sáng sớm để thể hiện sự ủng hộ của họ dành cho bà mỗi lần bà xuất hiện trước tòa tại Canada.

    Hiện nay, bà Mạnh được cho phép tại ngoại và sinh hoạt tại nhà riêng với chồng là ông Carlos Liu Xiaozong dưới sự giám sát của chính quyền Canada sau khi nộp 7,4 triệu USD tiền bảo lãnh. Bà được phép đi lại quanh thành phố nơi bà đang sống nhưng phải đeo vòng giám sát GPS ở cổ chân và tuân thủ lệnh giới nghiêm là 11 giờ đêm.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-chua-huawei-manh-van-chau-lan-dau-chia-se-sau-hon-nua-nam-bi-bat-giu-a275184.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan