+Aa-
    Zalo

    'Công chúa Huawei' Mạnh Vãn Chu nhận nhiều lá thư doạ giết, thậm chí bị gửi đạn về nhà

    • DSPL
    ĐS&PL Trong phiên xét xử mới đây, một nhân chứng tiết lộ "công chúa Huawei" Mạnh Vãn Chu từng nhận nhiều bức thư doạ giết trong thời gian bị quản thúc tại Vancouver (Canada).

    Trong phiên xét xử mới đây, một nhân chứng tiết lộ "công chúa Huawei" Mạnh Vãn Chu từng nhận nhiều bức thư doạ giết trong thời gian bị quản thúc tại Vancouver (Canada).

    Ngày 13/1, trong phiên toà xét xử tại Canada, ông Doug Maynard, giám đốc điều hành của Lions Gate Risk Management, đã tiết lộ nhiều thông tin bảo mật về "công chúa Huawei" Mạnh Vãn Chu trong thời gian bị quản thúc tại Vancouver.

    "Công chúa Huawei" Mạnh Vãn Chu nhận nhiều thư doạ giết tại nhà riêng. Ảnh: BBC

    Theo đó, ông Maynard cho biết bà Mạnh đã nhận 5-6 lá thư đe doạ tại nơi ở trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 7/2020. Những lá thư này đã được chuyển lên Sở Cảnh sát Vancouver thẩm định, điều tra. Cụ thể, ông Maynard khai nhận "những lá thư được gửi qua đường bưu điện và có thể dễ dàng nhận biết chúng bằng dấu hiệu bên ngoài". 

    Được biết, bà Mạnh Vãn Chu và các luật sư đã ra trở lại phiên xét xử trong tuần này để yêu cầu toà án nới lỏng các điều kiện tại ngoại của bà, bao gồm việc rút toàn bộ lực lượng an ninh túc trực theo dõi 24/7. 

    Trước đó, bà Mạnh Vãn Chu đã bị bắt vào tháng 12/2018 tại sân bay Quốc tế Vancouver theo lệnh của Mỹ do cáo buộc gian lận tài chính. Bà Mạnh sau đó đã phủ nhận các cáo buộc trên và khẳng định mình vô tội, đồng thời phản đối việc bị dẫn độ sang Mỹ.

    Bà đã được tại ngoại sau khi nộp khoản tiền bảo lãnh và bị quản thúc tại nhà riêng ở Vancouver. Kể từ đó, công ty Lion Gate đã làm việc với bà Mạnh cùng các nhân viên của bà để đảm bảo bằng chứng không bị tác động.

    Trả lời trong phiên điều trần trước Toà án Tối cao British Columbia, ông Maynard cho biết họ đã kiểm tra nội dung thư để xác nhận những lời đe doạ gửi cho bà Mạnh. Ngoài ra, một số lá thư được gửi kèm đạn cho thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề.

    Tuy nhiên, danh tính những người gửi thư đe doạ và động cơ của người này hiện vẫn chưa được công bố. 

    Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-chua-huawei-manh-van-chu-nhan-nhieu-la-thu-doa-giet-tham-chi-bi-gui-dan-ve-nha-a352649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan