+Aa-
    Zalo

    Công chúa Na Uy và vị hôn phu da màu bị đe doạ sau thông báo đính hôn

    • DSPL
    ĐS&PL Công chúa Na Uy Märtha Louise và vị hôn phu Shaman Durek Verrett đã nhận nhiều bình luận và tin nhắn tổn thương sau khi thông báo đính hôn vì vấn đề phân biệt chủng tộc.

    Trên phần phát trực tiếp của Instagram, Công chúa Na Uy Märtha Louise và vị hôn phu Shaman Durek Verrett đã công khai lên tiếng về những tin nhắn thù ghét và đe doạ mà họ nhận được sau khi thông báo đính hôn.

    Trong đó, vị hôn phu của công chúa Na Uy cho rằng nguyên nhân của phản ứng trên là bởi công chúng "không muốn thấy một người da đen trong hoàng gia" vì đây là điều "chưa từng xảy ra". Anh chia sẻ: "Họ không muốn nhìn thấy một người đàn ông Da đen trong gia đình hoàng gia bởi vì chưa bao giờ có một người đàn ông da đen trong lịch sử hoàng gia châu Âu, vì vậy đó là một điều gì đó rất to lớn".

    Ngoài ra, anh nhận xét sự phân biệt giới tính cũng đóng một vai trò trong loạt phản ứng đáng buồn này. Anh Shaman Durek Verrett nói: "Vấn đề thứ 2, Märtha là phụ nữ. Vậy nên điều đó sẽ khác với một nam giới trong hoàng gia chọn một người phụ nữ da màu. Việc công chúa chọn hôn phu là một người da màu từng có trong lịch sử. Vậy nên mọi người cảm thấy thật khó khăn với tin tức này".

    cong chua na uy
    Công chúa Na Uy Märtha Louise và vị hôn phu Shaman Durek Verrett. Ảnh: Instagram

    Trong buổi phát sóng trực tiếp, công chúa Na Uy cũng đã lên tiếng về những sự chỉ trích mà cô và vị hôn phu phải nhận trong suốt thời gian họ ở bên nhau. Cô chia sẻ: "Chúng ta cho rằng không có sự phân biệt chủng tộc vì chúng ta chưa bao giờ gặp phải điểu ấy, đơn giản vì chúng ta là người da trắng. Nhưng chúng ta cần hiểu rằng, ngay cả khi chúng ta không thấy sự phân biệt chủng tộc, thì vấn nạn này thật sự tồn tại".

    Cặp đôi đã thông báo thông tin đính hôn trên trang Instagram cá nhân vào ngày 7/6 vừa qua. Trong đó, công chúa Na Uy viết: "Tôi rất hạnh phúc khi được thông báo rằng tôi đã đính hôn với Shaman Durek, người khiến trái tim tôi lỡ một nhịp, người đã nhìn thấy và thấu hiểu những tiềm năng lớn nhất của tôi, người khiến tôi cười và cũng là người tôi có thể ở bên những khi yếu đuối. Tình yêu vượt qua tất cả và khiến chúng tôi trưởng thành. Và tôi rất hạnh phúc khi được đi tiếp cùng người đàn ông tốt đẹp này".

    Minh Hạnh (Theo Nine)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-chua-na-uy-va-vi-hon-phu-da-mau-bi-de-doa-sau-thong-bao-dinh-hon-a540999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan