+Aa-
    Zalo

    Công chúa Nhật Bản bất ngờ thông báo hoãn đám cưới 2 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lý do hoãn đám cưới được công chúa Nhật Bản cùng bạn trai đưa ra là "thiếu sự chuẩn bị" và nói lời xin lỗi với công chúng.

    Lý do hoãn đám cưới được công chúa Nhật Bản cùng bạn trai đưa ra là "thiếu sự chuẩn bị" và nói lời xin lỗi với công chúng.

    Công chúa Mako và bạn trai Kei Komuro ban đầu dự kiến tổ chức lễ đính hôn theo nghi thức truyền thống vào tháng tới trước khi cử hành hôn lễ vào ngày 4/11 năm nay. Tuy nhiên, cặp đôi bất ngờ thông báo tạm hoãn lễ đính hôn và đám cưới cho tới năm 2020 thay vì vào cuối năm nay như dự kiến.

    Công chúa Mako và bạn trai Kei Komuro. Ảnh: Kyodo.

    Theo báo Jiji (Nhật Bản), Công chúa Mako và bạn trai đã thông báo cho Nhà vua và Hoàng hậu, cũng là ông bà nội của công chúa, rằng các nghi lễ liên quan tới đám cưới của họ sẽ được lùi lại cho tới năm 2020, vì hoàng gia Nhật Bản năm 2019 sẽ có rất nhiều việc cần làm liên quan tới kế hoạch thoái vị của Nhật hoàng Akihito.

    Lý do được cặp đôi đưa ra là chưa đủ thời gian để có sự chuẩn bị “đầy đủ”. “Đó là do sự thiếu chín chắn của chúng tôi và chúng tôi cảm thấy tiếc vì điều đó”, cặp đôi cho biết trong thông báo phát đi hôm 6/2.

    Công chúa và bạn trai gửi lời xin lỗi tới công chúng vì tình huống này. "Chúng tôi cảm thấy vô cùng có lỗi vì gây ra nhiều rắc rối và gánh nặng cho những người hết lòng ủng hộ chúng tôi", công chúa Mako nói.

    Theo Kyodo, việc đám cưới hoàng gia bị hoãn vì lý do khác ngoài lý do thiên tai là điều hiếm khi xảy ra. Cả công chúa Mako và bạn trai Komuro đều giữ im lặng trước câu hỏi của phóng viên vào tối 6/2.

    Cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật Bản (Cung Nội Sảnh) phủ nhận việc hoãn đám cưới có liên quan đến một bài báo gần đây nói về tranh chấp tiền bạc giữa mẹ của anh Komuro và chồng chưa cưới trước đây của bà, liên quan đến chi phí học tập của con trai.

    Công chúa Mako và Kei Komuro, 27 tuổi, là bạn cùng đại học. Họ gặp gỡ 6 năm trước thông qua một người bạn chung và bắt đầu hẹn hò sau đó. Năm 2016, Komuro đã ngỏ lời cầu hôn với Công chúa Mako, sau đó công chúa đã đưa bạn trai đến gặp bố mẹ và nhận được sự chấp thuận.

    Theo quy định của hoàng gia Nhật Bản, phụ nữ không được kế thừa ngai vàng và sau khi kết hôn, các thành viên nữ trong hoàng gia cũng sẽ bị tước bỏ vị trí hoàng gia của mình. Như vậy, nếu kết hôn với bạn trai Komuro, Mako sẽ không còn là Công chúa Nhật Bản nữa.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-chua-nhat-ban-bat-ngo-thong-bao-hoan-dam-cuoi-2-nam-a219098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan