+Aa-
    Zalo

    Công chúa Raya gây bão Hollywood được lấy cảm hứng từ Hai Bà Trưng của Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL "Raya và rồng thần cuối cùng" là siêu phẩm hoạt hình đầu tiên của Hollywood lấy cảm hứng từ văn hóa Đông Nam Á, được hãng Disney đầu tư 100 triệu USD.

    "Raya và rồng thần cuối cùng" (Raya and the Last Dragon) là siêu phẩm hoạt hình đầu tiên của Hollywood lấy cảm hứng từ văn hóa Đông Nam Á, được hãng Disney đầu tư 100 triệu USD. 

    Bộ phim còn quy tụ đông thành viên sáng tạo, diễn viên lồng tiếng là người gốc châu Á.

    Trong đó, diễn viên gốc Việt Kelly Marie Tran thể hiện giọng nói của nữ chính Raya, diễn viên gốc Việt Thalia Tran lồng tiếng cho cô bé Noi, diễn viên người Việt gốc Mỹ Patti Harrison thủ lĩnh vùng Long Trảo và biên kịch gốc Việt Quí Nguyễn tham gia viết kịch bản cho phim.

    Trong một bài phỏng vấn, biên kịch Adele Lim của "Raya và rồng thần cuối cùng" đã chia sẻ nguồn cảm hứng cho hình tượng 2 nữ chiến binh này - không ai khác mà chính là giai thoại về Hai Bà Trưng của Việt Nam.

    Trong sử sách, Hai Bà Trưng là những thủ lĩnh chống lại chính quyền đô hộ của Đông Hán, với Trưng Trắc trở thành Trưng Nữ Vương. Đại Việt sử ký toàn thư cũng coi Trưng Trắc là một vị vua trong lịch sử Việt Nam.

    Nhờ giai thoại cưỡi voi rửa nợ nước, trả thù nhà đầy mạnh mẽ của Trưng Trắc và Trưng Nhị, đoàn làm phim "Raya và rồng thần cuối cùng" cũng đã bị thôi thúc để làm ra một tác phẩm tương tự, với hai nhân vật nữ hùng mạnh, thông minh.

    "Raya và rồng thần cuối cùng" là bộ phim hoạt hình đầu tiên của Disney mang cảm hứng Đông Nam Á.

    Trong phim, khán giả Việt cũng có thể bắt gặp một số chi tiết đến từ Việt Nam. Vùng đất Long Tâm (Heart) với địa hình nhiều sông, nước và các tảng đá lớn cũng được lấy cảm hứng từ vịnh Hạ Long. Nhân vật Raya gọi cha của mình là "ba" trong tiếng Anh cũng giống như người Việt.

    Bên cạnh đó, chất liệu Đông Nam Á thấm đẫm trong phim, từ cảnh sắc, dung mạo nhân vật, kiểu dáng và màu sắc trang phục cho đến văn hóa lối sống, ẩm thực, âm nhạc.

    Con sông xanh biếc lững lờ chảy trôi giữa những cánh rừng nhiệt đới phủ xanh gợi nhắc hình ảnh của Việt Nam, Philippines. Không gian chợ nổi gợi liên tưởng đến Thái Lan. Góc phố lồng đèn khá giống Hội An của Việt Nam.

    Kiến trúc nhà ở, đền đài mang dáng dấp của Campuchia, Myanmar. Áo quần là sự pha trộn của trang phục truyền thống Indonesia, Myanmar, Thái Lan, Malaysia. Đồ ăn thức uống cũng giống đặc sản của các quốc gia này.

    Phim cuốn hút qua từng tình huống, mang đến nhiều tiếng cười nhưng cũng tạo nên nhiều khoảnh khắc xúc động. Phim đang chiếu rạp trên toàn quốc.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-chua-raya-gay-bao-hollywood-duoc-lay-cam-hung-tu-hai-ba-trung-cua-viet-nam-a359033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan