+Aa-
    Zalo

    Công chúa Tây Ban Nha tham gia huấn luyện quân sự trong 3 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi hoàn thành 3 năm huấn luyện quân sự, Công chúa Tây Ban Nha Asturias Leonor sẽ học một năm tại trường hải quân ở vùng Galicia và một năm nữa tại trường không quân ở vùng Murcia.

    Công chúa Asturias Leonor, 17 tuổi và là người thừa kế ngai vàng Tây Ban Nha, sẽ trải qua ba năm huấn luyện quân sự bắt đầu từ tháng 8, Bộ trưởng Quốc phòng Tây Ban Nha Margarita Robles cho biết ngày 14/3 (giờ địa phương), Reuters đưa tin. 

    Công chúa Asturias Leonor, trưởng nữ của Vua Tây Ban Nha Felip VI, người tròn 18 tuổi vào tháng 10/2022, sẽ theo học Học viện Quân sự Tổng hợp của quân đội Tây Ban Nha ở thành phố Zaragoza, phía Đông Bắc đất nước, trong năm học 2023-2024, Bộ trưởng Quốc phòng Margarita Robles ngày 14/3 cho hay.

    Người kế vị ngai vàng Tây Ban Nha sau đó sẽ học một năm tại trường hải quân ở vùng Galicia và một năm nữa tại trường không quân ở vùng Murcia, phía Đông Nam đất nước.

    cong chua tay ban nha tham gia huan luyen quan su trong 3 nam
    Công chúa Tây Ban Nha Asturias Leonor. Ảnh: Reuters.

    Cung điện Hoàng gia Tây Ban Nha cho hay "nguyên thủ quốc gia tương lai phát triển sự nghiệp quân sự là truyền thống được tôn trọng và thực thi rộng rãi trong các chế độ quân chủ nghị viện châu Âu". Theo hiến pháp Tây Ban Nha, Công chúa Leonor sẽ trở thành người đứng đầu các lực lượng vũ trang khi lên ngôi.

    Công chúa "phải trải qua huấn luyện quân sự như vua cha từng làm và cũng như thông lệ ở các chế độ quân chủ nghị viện khác", Bộ trưởng Quốc phòng Robles nói. "Trong những năm gần đây, chúng tôi đã rất cố gắng đưa phụ nữ vào lực lượng vũ trang", ông chia sẻ thêm.

    Công chúa Leonor dự kiến hoàn thành chương trình học tại trường nội trú Atlantic ở Wales vào cuối tháng 5. Nếu theo bước vua cha, cô sẽ học đại học ở Tây Ban Nha sau khi hoàn thành khóa huấn luyện quân sự và sau đó học thạc sĩ ở nước ngoài.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-chua-tay-ban-nha-tham-gia-huan-luyen-quan-su-trong-3-nam-a568818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan