+Aa-
    Zalo

    Công chức vi phạm nồng độ cồn, chạy xe quá tốc độ sẽ bị gửi thông báo về cơ quan

    (ĐS&PL) - Với các trường hợp vi phạm là đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang... vi phạm nồng độ cồn sẽ gửi về cơ quan quản lý để có biện pháp xử lý theo quy định.

    Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết từ ngày 20/6 đến hết ngày 20/9, bắt đầu triển khai kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý các vi phạm, trong đó tập trung phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như vi phạm nồng độ cồn, vượt quá tốc độ cho phép, "cơi nới" thùng xe và chở hàng quá trọng tải.

    cong chuc vi pham nong do con chay xe qua toc do se bi gui thong bao ve co quan

    CSGT đang điều tiết giao thông tránh không tụ tập trước điểm thi THPT Nguyễn Hữu Thọ, Q.4, TP.HCM. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Với vi phạm về nồng độ cồn, tập trung kiểm tra xử lý trên các tuyến cao tốc, quốc lộ, các tỉnh lộ ở xa khu vực đông dân cư, "điểm đen" thường xảy ra tai nạn giao thông; tuyên truyền các chủ nhà hàng, quán bar, vũ trường… nhắc nhở khách hàng không lái xe sau khi uống rượu, bia.

    Đối với các trường hợp vi phạm là đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang... sẽ bị gửi thông báo về cơ quan quản lý để có biện pháp xử lý theo quy định.

    Với vi phạm về tốc độ, khi xử lý sẽ có các biện pháp cảnh báo, sử dụng hình thức công khai là chính, kết hợp với biện pháp bí mật. Tăng cường áp dụng biện pháp xử lý vi phạm qua hình ảnh (phạt nguội) để nâng cao hơn nữa ý thức của người tham gia giao thông.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-chuc-vi-pham-nong-do-con-chay-xe-qua-toc-do-se-bi-gui-thong-bao-ve-co-quan-a541565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan