+Aa-
    Zalo

    Công điện khẩn của Bộ Y tế về dịch sốt xuất huyết

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chiều 17/4, Bộ Y tế có công văn khẩn cấp đến các tỉnh, thành phố trước tình hình dịch sốt xuất huyết đang có những diễn biến phức tạp.

    (ĐSPL) - Chiều 17/4, Bộ Y tế có công điện khẩn cấp đến các tỉnh, thành phố trước tình hình dịch sốt xuất huyết đang có những diễn biến phức tạp.

    Từ đầu năm 2015 đến nay, bệnh sốt xuất huyết có xu hướng gia tăng đặc biệt tại các tỉnh, thành phố như: TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tháp, An Giang, Sóc Trăng, Tây Ninh, Long An.

    Bệnh có thể tiếp tục gia tăng và diễn biến phức tạp trong thời gian tới, đặc biệt vào mùa mưa , nếu không triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống.

    Bộ Y tế gửi công điện khẩn về dịch sốt xuất huyết.

    Trong công điện khẩn, Bộ y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo chính quyền các cấp, các ban, ngành, các các tổ chức chính trị, chính trị xã hội, huy động quần chúng nhân dân phối hợp triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn, đặc biệt các khu vực có nguy cơ cao bùng phát dịch.

    Các địa phương tổ chức diệt lăng quăng-bọ gậy trên địa bàn ; phun hóa chất diệt muỗi diện rộng tại các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết; phun hóa chất diệt muỗi triệt để tại 100\% các hộ gia đình tại khu vực ổ dịch theo chỉ định của ngành y tế.

    Bộ Y tế đề nghị các Sở Y tế tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình nhằm phát hiện sớm các trường hợp bệnh, xử lý ngay và triệt để ổ dịch. Chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế có giường bệnh sẵn sàng cấp cứu và điều trị bệnh nhân, thực hiện chuyển tuyến kịp thời tránh hiện tượng bệnh nhân không được chẩn đoán và phân loại một cách chính xác, không được điều trị hợp lý dẫn đến gây tử vong.

    Tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế về công tác giám sát, điều trị và các biện pháp phòng chống dịch tại cộng đồng.

    Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đề nghị, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tin đại chúng, truyền thông cơ sở phối hợp với ngành Y tế triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền tới người dân trong cộng đồng về các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết.

    LINH LAN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-dien-khan-cua-bo-y-te-ve-dich-sot-xuat-huyet-a91428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    4 ca tử vong vì “bệnh đô thị” sốt xuất huyết

    4 ca tử vong vì “bệnh đô thị” sốt xuất huyết

    Đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 8.000 ca mắc sốt xuất huyết (SXH) và đã có 4 trường hợp tử vong. Các chuyên gia lo ngại vì căn “bệnh đô thị” SXH vẫn diễn biến phức tạp và gia tăng ở nhiều khu vực.