+Aa-
    Zalo

    Cộng đồng mạng nói gì về ông bố 9x xin việc giữa đường?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – “Một người đàn ông sẵn sàng đánh đổi sĩ diện của bản thân để ra đường xin việc thì chứng tỏ họ đã phải lâm vào tình cảnh khó khăn nhất của cuộc đời.

    (ĐSPL) – “Một người đàn ông sẵn sàng đánh đổi sĩ diện của bản thân để ra đường xin việc thì chứng tỏ họ đã phải lâm vào tình cảnh khó khăn nhất của cuộc đời. Chúng ta không nên đánh giá hành động này một cách tiêu cực khi không biết ngọn ngành sự việc”.- Một bạn có nick name lananh cho hay.

    [mecloud]z8uTEaWSkz[/mecloud]

    Sau khi báo Đời sống & Pháp luật đăng tải trường hợp anh Phùng Hải Ninh (sinh năm 1990, quê Lương Tài, Bắc Ninh) đứng giữa đường xin việc để có tiền mua sữa cho con gái mới sinh. Cộng đồng mạng đã xôn xao bình luận về hành động này của ông bố trẻ 9x.

    Trên fan page Beat.vn, cư dân mạng rôm rả mổ xẻ hành động của tân cử nhân sinh năm 1990.

    Một bạn có nick name Trang YUKI*** bình luận: “Cách gây chú ý sai lầm, thời buổi này xin lòng thương hại kiểu này thì càng khó có được công việc tốt. Muốn được tuyển dụng thì phải chứng tỏ thực lực chứ không phải đi kể lể hoàn cảnh”.

    Thông tin ông bố 9x Phùng Hải Ninh xin việc giữa đường được chia sẻ trên trang Fan page Beat.vn.

    Bạn Ngocanh&yen cho rằng: “Đây là tình trạng chung rồi. Nhưng mà thời gian kêu than với cả ngồi cầm cái bảng này thì lẽ ra nên lao đầu vào mà tìm việc hoặc kiếm việc gì mà làm thêm. Kêu ca ít thôi.”

    "Bạn cần tuyển tôi"? Các nhà tuyển dụng không phải người làm từ thiện, công ty cũng không phải nhà tình thương. Cái gmail của bạn cũng sẽ khiến các nhà tuyển dụng mất cảm tình. [email protected], điều này gây cho các nhà tuyển dụng có ý nghĩ bạn không hề nghiêm túc.” bạn Ninhlan thẳng thắn nếu quan điểm.

    “Không có công ăn việc làm, đến bản thân còn chưa lấy nổi thì tại sao lại đi lấy vợ sớm. Tôi làm quản lý nhân sự mà phải kiêm đủ thứ, mức lương 5 triệu cộng vài thứ nữa. Tôi từng đi vác đá đánh hồ 1 năm, vào Sài Gòn kiếm cũng mãi mới kiếm được chân ngon thì nhà có việc lại phải về, tự thân vận động đi. Chẳng ai có thể giúp mình cả, tự mình hãy cứu lấy mình, đừng ngồi đó kêu ca nữa”.

    Bên cạnh những quan điểm phản đối, nhiều bạn trẻ cũng tỏ ra đồng tình với hành động của Phùng Hải Ninh, đặc biệt khi anh đã trở thành một ông bố trẻ.

    “Mình hiểu cảm giác của 1 ông bố khi không tiền, không công việc, không lo được cho gia đình. Thực sự rất chán nản. Nhưng cách làm thì tôi không đồng tình cho lắm. Vác xe lên, nộp hồ sơ nhiệt tình lên, vừa xin việc tốt vừa làm thêm việc chân tay. Tôi thậm chí còn làm cửu vạn. Cố lên bạn”. Bạn Hoàng Hải chia sẻ.  

    Một bạn trẻ khác lại nêu ra quan điểm không nên đánh giá con người qua vẻ bề ngoài hay gmail: “Vì sao đại đa số đỗ đại học nhưng thất nghiệp. Vì đi xin việc thì các công ty đều rất khắt khe trong việc tuyển. Đặc biệt cần kinh nghiệm, thứ 2 quan hệ tốt và thứ ba là tiền. Đánh giá con người qua vẻ bề ngoài hay gmail thật vô lí..”

    “Một người đàn ông sẵn sàng đánh đổi sĩ diện của bản thân để ra đường xin việc thì chứng tỏ họ đã phải lâm vào tình cảnh khó khăn nhất của cuộc đời. Chúng ta không nên đánh giá hành động này một cách tiêu cực khi không biết ngọn ngành sự việc”.- Một bạn có nick name lananh cho hay.

    Cũng liên quan tới sự việc, PV báo Đời sống & Pháp luật đã liên hệ với phía trường Đại học Điện lực để xác minh thông tin về Phùng Đức Ninh.

    Đại diện trường Đại học Điện lực cho hay, Ninh là sinh viên lớp D7LT – DTVT12, học tại Trung tâm đào tạo vân động viên cấp cao Mỹ Đình (TTGD & CN). Ninh đã thi Tốt nghiệp vào 2 ngày 6 và 7/8. Hiện chưa có kết quả tốt nghiệp.

    Xuân Tùng -  Hoa Trần

    [mecloud]sxSotKJUWT[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-dong-mang-noi-gi-ve-ong-bo-9x-xin-viec-giua-duong-a106656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.