+Aa-
    Zalo

    Cộng đồng mạng tiếc thương hai chiến sĩ biên phòng Quảng Ninh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hai chiến sĩ đã mãi mãi ra đi trong vụ việc cướp súng, bắn cán bộ cửa khẩu Bắc Phong Sinh ngày hôm qua là Thiếu tá Nguyễn Minh Đãi và Thiếu úy Lê Vũ Việt Khánh,

    (ĐSPL) – Hai chiến sĩ đã mãi mãi ra đi trong vụ việc cướp súng, bắn cán bộ cửa khẩu Bắc Phong Sinh ngày hôm 18/4 là Thiếu tá Nguyễn Minh Đãi và Thiếu úy Lê Vũ Việt Khánh. Cộng đồng mạng rất đau xót khi biết thông tin này.

    Sự việc xảy ra vào ngày 18/4, khoảng 4h20 sáng, một nhóm 16 người Trung Quốc gồm 10 nam, 4 nữ và 2 trẻ em đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh (huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh), trên đường thâm nhập sâu vào nội địa đã bị các cơ quan chức năng của Việt Nam phát hiện, bắt giữ và dẫn giải ra cửa khẩu để tiến hành làm các thủ tục trao trả lại phía Trung Quốc theo quy định và thông lệ quốc tế.

    Khoảng 12h trưa, trong khi đang làm thủ tục, bất ngờ một vài người đàn ông của nhóm người trên lợi dụng sơ hở của các lực lượng chức năng đã manh động cướp súng và bẻ gẫy chân bàn làm việc, xả súng tấn công, khống chế lực lượng biên phòng Việt Nam, khiến 1 chiến sỹ biên phòng Việt Nam hy sinh ngay tại chỗ, buộc lực lượng biên phòng Việt Nam phải thực hiện các biện pháp tự vệ chính đáng.

    Sự việc trên đã khiến 7 người thiệt mạng (trong đó có 2 chiến sỹ biên phòng Việt Nam) và một số người bị thương (trong đó có 4 chiến sỹ biên phòng Việt Nam), có 2 người nhảy từ tầng cao xuống đất thiệt mạng, 4 phụ nữ cùng 2 trẻ em đã đầu hàng.

    Ngày hôm nay, những hình ảnh của chiến sĩ Lê Vũ Việt Khánh được chia sẻ đã làm nhiều người không kìm được nước mắt, một chiến sĩ còn rất trẻ sinh năm 1990 và có vợ sắp sinh em bé. Nhiều người đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc gửi đến những chiến sĩ đã hi sinh.

    Tiếc thương sự ra đi của hai chiến sĩ biên phòng tại Quảng Ninh
    Hình ảnh này làm nhiều người không kìm nén được xúc động.
    Tiếc thương sự ra đi của hai chiến sĩ biên phòng tại Quảng Ninh
    Thiếu úy Lê Vũ Việt Khánh, sinh năm 1990 và có vợ chuẩn bị sinh. Chúng ta sẽ không bao giờ quên hình ảnh của anh, người chiến sĩ trẻ sẵn sàng hi sinh bảo vệ sự bình yên cho Tổ Quốc.

    Bạn trẻ TrầnThanh Chương bày tỏ “ Tổ quốc ghi công. Nhân dân ghi nhớ và học tập theo tấm gương anh dũng hy sinh để bảo vệ toàn vẹn biên giới lãnh thổ Tổ quốc Việt Nam của các anh”. Bạn trẻ Thu Hang chia sẻ “Yên nghỉ em nhé, cả nước mãi cảm ơn em”. Thi Anh Nguyen cũng bày tỏ “Xin chia buồn cùng gia đình các anh”. Bạn trẻ Hop Dang “Chia buồn cùng gia đình các anh. Những người con đất Việt sẽ mãi mãi nhớ về các anh”.

    Tiếc thương sự ra đi của hai chiến sĩ biên phòng tại Quảng Ninh
    Những dòng tiếc thương gửi đến gia đình và các anh.

    Còn nhiều lắm những lời chia buồn sâu sắc của những con người Việt gửi đến cho gia đình và cho các anh, mong các anh yên nghỉ. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-dong-mang-tiec-thuong-hai-chien-si-bien-phong-quang-ninh-a29913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngậm ngùi tiếc thương

    Ngậm ngùi tiếc thương

    Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp MS423: "Ngậm ngùi tiếc thương" của tác giả Lê Đức Thuận (Tp. Quy Nhơn, Bình Định).