Cộng đồng mạng Trung Quốc: Tuyển Việt Nam quá lợi hại, tương lai xán lạn


Thứ 6, 25/01/2019 | 08:52


Cùng sự kiện

Cộng đồng mạng Trung Quốc dành nhiều lời ca ngợi cho ĐT Việt Nam sau khi màn thể hiện của Những chiến binh sao vàng trong cuộc đối đầu với Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup.

Cộng đồng mạng Trung Quốc dành nhiều lời ca ngợi cho ĐT Việt Nam sau khi màn thể hiện của "những chiến binh sao vàng" trong cuộc đối đầu với Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019.

Highlights Asian Cup 2019: Việt Nam 0-1 Nhật Bản. Nguồn: VTV

ĐT Việt Nam đã dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2019 sau khi để thua ĐT Nhật Bản, một trong những ứng cử viên vô địch. Mặc dù bị loại, không quá khi nói rằng đây chính là trận đấu hay nhất của ĐT Việt Nam tại giải đấu năm nay.

Dường như càng vào sâu, càng đứng trước những đối thủ "sừng sỏ", thầy trò HLV Park Hang-seo càng thể hiện được mình và mặc dù còn đó những thiếu sót, non nớt nhưng không thể phủ nhận, thế hệ cầu thủ này của ĐT Việt Nam thực sự cho người hâm mộ thấy được niềm tin vào một tương lai ngày càng rạng rỡ của bóng đá Việt.

Thậm chí, người hâm mộ Trung Quốc sau khi chứng kiến màn trình diễn quả cảm của ĐT Việt Nam cũng không khỏi cảm thán và đưa ra nhiều nhận định tích cực dành cho "Những chiến binh sao vàng".

Tuy thua trận, ĐT Việt Nam vẫn chiến thắng trong trái tim người hâm mộ.

Một số bình luận của cư dân mạng Trung Quốc sau khi xem trận tứ kết Nhật Bản - Việt Nam:

"Thật tâm cảm thấy bóng đá Việt Nam rất mạnh, đáng để người khác phải ngưỡng mộ. Vóc dáng tuy chẳng cao, nhưng ai cũng có bản lĩnh của riêng mình. Cá nhân tôi cho rằng ĐT Việt Nam có chút giống với ĐT Nhật Bản những năm về trước. Theo thời gian, ĐT Việt Nam sẽ sớm trở thành đối thủ đáng gờm của bóng đá Trung Quốc và tôi thật sự không muốn nhìn thấy ngày đó".

"Việt Nam đá rất hay, hơn 80 phút vẫn duy trì sức khỏe, tư duy cũng rõ ràng, nếu như cú sút gần khung thành làm tốt hơn một chút là Nhật Bản thua rồi".

"Việt Nam có vẻ hơi giống … Slam Dunk (đội bóng nổi tiếng trong bộ truyện tranh cùng tên), tương lai sẽ còn sáng lạn".

"Trận đá của Nhật Bản - Việt Nam hôm nay đúng là thay đổi cái nhìn của tôi về Việt Nam, không có thân hình cao, cũng không có đối kháng, đem sự nhỏ nhắn linh hoạt phát huy đến cực hạn, dựa vào đầu óc để đá bóng, không thể coi thường được, đúng là đội yếu bây giờ không còn nhiều cho đội Trung Quốc nữa".

"Việt Nam thật sự quá lợi hại. Mỗi lần nghĩ tới việc dù họ chỉ là một quốc gia nhỏ bé, nhưng lại sở hữu đội bóng như vậy, tôi lại có chút ghen tị. Không biết đội bóng của chúng ta có ngoan cường được như thế hay không".

“Thật ra xem cũng buồn mà mọi người, tự nhiên thấy ĐT Việt Nam còn vượt qua cả Trung Quốc về đẳng cấp ấy. Sức mạnh của họ có lẽ được tạo nên từ tinh thần và ý chí. Họ tự tin cầm bóng và xử lý bóng. Phòng ngự thì miễn chê và thủ thành lại xuất sắc. Tôi buồn cho bóng đá Trung Quốc quá”

"Bóng đá Việt Nam quá tuyệt vời khi có thể đấu lại với Nhật Bản theo cách như vậy. Thật sự phải dành tặng lời khen cho họ".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-dong-mang-trung-quoc-tuyen-viet-nam-qua-loi-hai-tuong-lai-xan-lan-a260950.html