Ấm lòng hình ảnh hai vợ chồng lao công động viên nhau vượt qua dịch bệnh giữa trời đông buốt lạnh


Thứ 2, 24/02/2020 | 04:14


Cùng sự kiện

Hơn bất cứ nơi nào trên thế giới, người dân Trung Quốc đang gồng mình chống lại dịch bệnh Covid-19.

Hơn bất cứ nơi nào trên thế giới, người dân Trung Quốc đang gồng mình chống lại dịch bệnh Covid-19. Giữa những tháng ngày khó khăn đến vậy, người ta mới có thể chứng kiến những câu chuyện ấm áp vô cùng.

Tại Vũ Hán những ngày qua tuyết bắt đầu rơi và nhiệt độ giảm sâu xuống 14 độ C, khiến công việc của các y bác sĩ ở đây càng thêm khó khăn. Thế nhưng, giữa muôn vàn bận rộn của các thiên sứ áo trắng, giữa cái rét cắt da của mùa đông buốt giá, ở lối vào của bệnh viện cabin vuông, cảnh hai vợ chồng người lao công ôm động viên nhau kiên trì vượt qua dịch bệnh lại khiến lòng người trở nên ấm áp hơn bao giờ hết.

Những cử chỉ quan tâm ngọt ngào của hai vợ chồng lao công. 

Theo nội dung đoạn video được chia sẻ, trong lúc người vợ đang co ro, không ngừng làm động tác nhảy tại chỗ cho ấm người, người chồng chìa tay ra và hỏi: "Có lạnh không? Đưa tay cho anh!". Người vợ mặc dù đưa tay về phía chồng, nhưng vẫn nói: "Không sao, vận động một chút sẽ hết lạnh". Nói rồi cô lại nhảy tại chỗ vài nhịp. Người chồng lại đưa tay đặt lên trán vợ, rồi lại đặt tay lên trán mình, cơ hồ muốn kiểm tra nhiệt độ cho vợ. Người vợ lại nói: "Thật ra em không sao, anh cũng phải cẩn thận bảo vệ chính mình. Phải cùng nhau vượt qua dịch bệnh". Nói rồi cô lại tiếp tục vận động làm ấm, chứng minh với chồng mình đang ở trong trạng thái tốt nhất.

Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đoạn video đãu thu hút sự chú ý của nhiều người. Đa phần đều cảm thấy ấm lòng khi xem cảnh tượng này. Giữa bối cảnh dịch bệnh đang hoành hành, mọi tầng lớp xã hội đều đồng lòng chiến đấu với dịch bệnh. Những cử chỉ nhỏ như thế này là sự thể hiện chân thực nhất của tình yêu đích thực, đồng thời cũng mang lại động lực to lớn và niềm tin mạnh mẽ chiến thắng dịch bệnh.

Trước đó, nhiều người cũng đã không cầm được nước mắt trước hình ảnh nụ hôn tạm biệt của cặp vợ chồng ở Trung Quốc chia tay nhau vì virus Covid-19.

Nụ hôn tạm biệt của cặp vợ chồng chia tay nhau vì virus corona

Hoàng Nhữ Lương làm việc tại bệnh viện Ung bướu trực thuộc Đại học Y Quảng Châu. Ngày 7/2, ông nhận được thông báo triệu tập tham gia đoàn hỗ trợ những khu vực dịch bệnh bùng phát. Vợ ông – Chung Liễu Phân kể lại: “Chúng tôi nhận được thông báo vào lúc 11h50 cùng ngày và lúc 13h00 chúng tôi phải gặp nhau tại bệnh viện. Thời gian để chúng tôi đóng gói hành lý chỉ 10 phút”.

Khi đang nói lời tạm biệt tại bệnh viện, Hoàng Nhữ Lương bất ngờ vươn người ra khỏi cửa sổ và hôn nhẹ lên trán của Chung Liễu Phân, rồi nói lời tạm biệt. Cảnh này được một đồng nghiệp của anh chụp lại và được một cựu bệnh nhân trong bệnh viện vẽ lại, trở thành một tấm ảnh rất nổi tiếng trên mạng xã hội

Hoàng Nhữ Lương và Chung Liễu Phân có hai con, con trai 7 tuổi và con gái chỉ mới 2 tuổi. Chung Liễu Phân nói với các con: “Bố phải đi xa để đánh “quái vật”, khi nào “quái vật” biến mất, bố sẽ trở về sớm”.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-long-hinh-anh-hai-vo-chong-lao-cong-dong-vien-nhau-vuot-qua-dich-benh-giua-troi-dong-buot-lanh-a312791.html