Bà mẹ lên mạng nhờ đặt tên cho con họ "Lương" không ngờ lại ra như thế này


Thứ 6, 28/08/2020 | 04:35


Chuyện đặt tên các bé khiến cho nhiều cặp vợ chồng rất đau đầu và cần 1 gợi ý. Thế nhưng, có vẻ như đừng bao giờ lên mạng nhờ đặt tên con.

Chuyện đặt tên các bé khiến cho nhiều cặp vợ chồng rất đau đầu và cần 1 gợi ý. Thế nhưng, có vẻ như đừng bao giờ lên mạng nhờ đặt tên con.

Việc đầu tiên mà các ông bố bà mẹ thường sau bao ngày dài mong ngóng chào đón con yêu nghĩ đến đó là đặt tên cho con.

Đó là lý do vì sao nhiều ông bố bà mẹ thường lên mạng xã hội nhờ cậy mọi người nghĩ ra một cái tên hay cho con dùm mình. Nhưng cũng từ đó mà nhiều cái tênvô cùng hài hước được nghĩ ra khiến cho "chủ thớt dở khóc dở cười".

Mới đây, trên facebook một bà mẹ trẻ đã nhờ cư dân mạng đặt tên cho con trai sắp chào đời của mình. Theo bà mẹ này tiết lộ, con trai sẽ mang họ Lương của chồng nên chưa biết đặt tên như thế nào cho đẹp và hợp lý.

Ngay sau khi chia sẻ thông tin trên, cư dân mạng đã vào nhiệt tình đặt cho bé những cái tên bá đạo và phong phú khiến ai đọc cũng cười không khép được miệng.

Lời nhờ cậy đặt tên cho con theo họ "Lương" của bà mẹ nhận được hàng nghìn lượt theo dõi và bình luận. Rất nhiều người nghĩ ra cái tên hay cho chị như Lương Chí Dũng, Lương Sơn Bá (tên nhân vật phim), Lương Bích Hữu (tên ca sĩ), Lương Sơn Bạc, Lương Sơn Bạt...

Một cư dân mạng rất "tâm huyết" khi tư vấn hẳn 3 cái tên ý nghĩa Lương Vỹ Oanh, Lương Mạnh Lam, Lương Hàm Du. Một cư dân mạng khác còn quan tâm đến cả giới tính của bé và cho rằng Lương Gia Hân là tên phù hợp cho bé gái.

Tuy nhiên, bên cạnh những cái tên đẹp, ý nghĩa, một số người cũng không nề hà mà bình luận những cái tên độc đáo mà họ nghĩ ra để gắn liền với họ "Lương". Mọi người cho rằng khi nhắc đến Lương là tiền, là tiền lương, là lương lậu...

Chủ yếu những cái tên được nhiều người nghĩ ra nhất đó là về tiền lương: "Lương Lậu", "Lương Chưa Về", thậm chí họ còn liên tưởng ra "Lương Thực, Lương Khô".

Một cái tên đầy đủ hơn "Lương Đâu Đưa Đây", "Lương Ít Hơn Lậu"...

Rất nhiều người cho rằng "Lương Lậu" và Lương Thực" là phù hợp nhất để đặt tên cho con họ "Lương".

Một cư dân mạng nghĩ ra hẳn một danh sách tên cho bà mẹ thoải mái lựa chọn và chốt bằng tên "độc - lạ".

Thanh Mến (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-len-mang-nho-dat-ten-cho-con-ho-luong-khong-ngo-lai-ra-nhu-the-nay-a336775.html