Bài "hoàn hảo" nhưng chỉ được 4 điểm, lời phê cực gắt của giáo viên khiến tất cả "đứng hình"


Chủ nhật, 05/07/2020 | 06:42


Cùng sự kiện

Ban đầu ai cũng tưởng nam sinh này sẽ nhận được điểm cao vì bài kiểm tra "hoàn hảo" thế nhưng lại chỉ nhận về 4 điểm vì lý do ai cũng "tròn mắt".

Ban đầu ai cũng tưởng nam sinh này sẽ nhận được điểm cao vì bài kiểm tra "hoàn hảo" thế nhưng lại chỉ nhận về 4 điểm vì lý do ai cũng "tròn mắt". 

Với những cô cậu học trò ban A, ban B thì tiết kiểm tra Văn quả thực là "cực hình". Bởi họ chả có khả năng văn thơ lai láng để viết được 2-3 tờ giấy.

Chính điều đó dẫn đến cách học trò xem văn mẫu hoặc lên mạng "tham khảo" cách làm bài. Nhưng tham khảo lấy thêm kiến thức thì không sao, đằng này nhiều bạn còn lười chép nguyên xi bài làm của người ta về không thèm chỉnh sửa.

Bài kiểm tra với lời phê "cực gắt" của giáo viên.

Các thầy, cô giáo thì ai cũng đủ "tinh quái" để nắm bắt được trình độ của học trò mình. Chính vì thế, chỉ cần nhìn qua là biết ngay có chép văn mẫu hay không?

Trên một group Facebook, một thành viên mới đây đã chia sẻ hình ảnh lời nhận xét của giáo viên về bài kiểm tra của cậu bạn khiến ai cũng bật cười vì lời phê quá sức ngắn gọn và hài hước.

Theo đó, cô giáo phê bài hoàn hảo, ai cũng tưởng được điểm 9-10 ai ngờ nam sinh chỉ được 4 với lý do "sự hoàn hảo của một bài văn mẫu, thiếu nét riêng!".

Được biết bài kiểm tra trong ảnh là của cậu bạn Nguyễn Phước Tấn, học sinh trường THPT Diệu Cải (Đồng Nai).

Sau khi được chia sẻ, bài viết đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng với nhiều lượt thích và hàng trăm bình luận,...

Đa phần mọi người đều công nhận cậu bạn này lười quá, bài kiểm tra 1 tiết nhưng không tự suy nghĩ mà lại đi cop nguyên xi văn mẫu ngay từ câu đầu tiên. Có lẽ nhờ chữ đẹp nên cậu học trò này mới vớt vát lên được 4 điểm.

"Xem lại nhớ thời cấp 3 quá, lúc nào tiết Văn cũng ngủ thế mà kiểm tra toàn 6.5 trở lên, cô bảo thằng này biết tham khảo, biến của người ta thành của mình nhưng thật ra là mình chép vở của chị học đội tuyển Văn. Nghĩ lại vẫn thấy tội lỗi với cô quá".

"Cô mình phát hiện ai chép văn mẫu chỉ phê 1 câu "hãy làm bằng chính thực lực của mình", còn một thầy khác thì copy nguyên cái đường link học trò đó chép trên mạng".

"Đến chịu với độ lười của bạn! Nhưng bù lại chữ của con trai như vậy là đẹp lắm nha".

Trước đó, dân mạng cũng từng "đứng hình" với loạt bài kiểm tra có lời phê bá đạo của giáo viên.

Quỳnh Chi (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-hoan-hao-nhung-chi-duoc-4-diem-loi-phe-cuc-gat-cua-giao-vien-khien-tat-ca-dung-hinh-a329765.html