Bất ngờ kiểm tra phòng trọ, chủ nhà suýt ngất xỉu vì thấy cảnh tượng hãi hùng này


Thứ 6, 22/05/2020 | 06:09


Tuy bị khách "bùng" tiền thuê nhà, lại biến căn phòng trọ thành bãi phế liệu kinh hoàng, nhưng chủ nhà đã khiến mọi người bất ngờ về quyết định của mình.

Tuy bị khách "bùng" tiền thuê nhà, lại biến căn phòng trọ thành bãi phế liệu kinh hoàng, nhưng chủ nhà đã khiến mọi người bất ngờ về quyết định của mình.

Sự việc xảy ra mới đây tại thị trấn Lật Dương, thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) và đang gây xôn xao trên mạng xã hội. Người chủ nhà tên Yang Shi cho một nam thanh niên 20 tuổi thuê phòng trọ để ở.

Vì đại dịch Covid-19 nên thanh niên này bị mất việc từ đầu năm nay và xin khất tiền thuê nhà đến tháng 3 thì thanh toán. Đúng hẹn ông Yang gọi điện hỏi thì thanh niên tiếp tục khất thêm 2 tháng nữa và hứa sẽ trả đủ vào đầu tháng 5. Vì thông cảm với hoàn cảnh của người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch nên ông Yang đồng ý, không chút bận lòng.

Tuy nhiên, đến đầu tháng 5, ông Yang liên tục gọi điện cho anh chàng thuê nhà thì không thấy bắt máy. Ngày 14/5, ông đích thân đến kiểm tra phòng trọ.

Chàng trai không ở trong phòng nên ông Yang đành phải dùng chìa khóa dự phòng để mở cửa vào. Không ngờ rằng khi vừa mở cửa bước vào, ông Yang đã sốc khi chứng kiến cảnh tượng bên trong, bởi căn phòng sạch sẽ, gọn gàng ngày nào giờ đã biến thành một bãi phế liệu.

Căn phòng trọ ngập ngụa trong rác thải kinh khủng.

Cả căn phòng ngập ngụa trong rác thải, khoảng 600 vỏ chai bia rỗng được xếp đầy trong phòng, từ trên bàn tới xuống sàn nhà, thậm chí có nhiều chai còn bám bụi do đã để quá lâu. Hàng ngàn mẩu thuốc lá rải khắp sàn nhà, trong khi đó chảo rán và đồ nấu nướng lại chất trong nhà vệ sinh. Quần áo, đồ đạc của chàng trai cũng bị vứt bừa bãi trên giường và trên tường lại dính đầy vết bẩn kinh hoàng.

Ông Yang sau đó đã liên tục liên lạc với chàng trai nhưng không có kết quả. Cuối cùng ông phải tự bỏ tiền túi ra thuê người dọn dẹp và 3.000 NDT (hơn 9,8 triệu đồng) tiền thuê nhà vẫn chưa thể đòi lại.

Ông Yang đã chia sẻ video quay lại cảnh tượng ngôi nhà cho thuê của mình lên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của nhiều người. Cư dân mạng "tặng" cho nam thanh niên này danh hiệu "người thuê nhà tồi tệ nhất Trung Quốc".

“Tôi cho anh ta thuê 2 tháng, nhưng tới tháng 3 vừa qua, anh ta xin ở thêm một thời gian nữa, hứa sẽ trả toàn bộ tiền nhà cho tôi vào tháng 5. Tôi đã cho thuê nhà trong nhiều năm nhưng đây là lần đầu tiên tôi gặp một người thuê nhà như thế này“, ông Yang nói.

Mặc dù rất bực bội và tức giận nhưng ông Yang cho biết ông quyết định tha thứ cho chàng trai: "Dù sao tôi cũng không thể làm gì khác. Tôi không thể liên lạc được với anh ta nên chọn cách tha thứ. Tôi hy vọng anh ta sẽ không lặp lại điều này một lần nữa".

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-kiem-tra-phong-tro-chu-nha-suyt-ngat-xiu-vi-thay-canh-tuong-hai-hung-nay-a324308.html