Bé gái rơi từ tầng 26 xuống đất tử vong, nguyên nhân cảnh tỉnh nhiều bậc phụ huynh


Thứ 7, 24/10/2020 | 01:06


Chưa hoàn thành bài tập về nhà dẫn đến có mâu thuẫn với bố mẹ, bé gái học tiểu học tại Trung Quốc đã di chuyển lên sân thượng và làm hành động tiêu cực.

Chưa hoàn thành bài tập về nhà dẫn đến có mâu thuẫn với bố mẹ, bé gái học tiểu học tại Trung Quốc đã di chuyển lên sân thượng và làm hành động tiêu cực.

Khoảnh khắc bé gái thả tay, rơi từ tầng 26 của tòa nhà.

Mới đây, đoạn video ghi lại khoảnh khắc một học sinh tiểu học ở Trung Quốc treo lơ lửng giữa không trung trong lúc hai tay nắm chặt mái xi măng của tòa nhà rồi rơi xuống khuôn viên ở khu dân cư đang khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Truyền thông Trung Quốc cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 9/10, tại một khu dân cư cao tầng ở thị trấn Bách Sắc, Quảng Tây (Trung Quốc).

Theo đó, trước khi xảy ra sự việc, bé gái này có mâu thuẫn với người nhà nên mới phát sinh suy nghĩ tiêu cực. Nguyên nhân là vì cô bé chưa hoàn thành bài tập về nhà nên bị bố mẹ nhắc nhở nhiều lần. Có thể vì nhắc nhở nhiều lần nên họ đã có thái độ nóng giận khiến đứa trẻ ấm ức.

Cô bé sau đó đã lẻn ra khỏi nhà và di chuyển lên sân thượng (tầng 26) của tòa nhà mình đang ở và hành động tiêu cực.

Tuy nhiên, chỉ trong một thời gian ngắn sau, sau khi quyết định nhảy xuống có lẽ đứa bé đã ân hận và cố sức bấu víu vào mái xi măng của tòa nhà. Sau một lúc lơ lửng giữa không trung, đôi tay yếu ớt không thể tiếp tục chịu thêm sức nặng cơ thể nên đứa bé đã rơi xuống đất tử vong trong tiếng hét của mọi người.

Cảnh tượng xảy ra khiến nhiều người bất ngờ. 

Sau khi video ghi lại cảnh tượng được đăng tải lên mạng xã hội, cộng đồng mạng đã có nhiều cuộc tranh luận xung quanh sự việc.

Hiện, cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra thêm về nguyên nhân của vụ việc đau lòng này.

Trước đó, một sự việc tương tự cũng đã xảy ra tại Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc. Nạn nhân là bé gái 9 tuổi. Cô bé đã nhảy từ căn nhà cao tầng của mình xuống đất để kết liễu cuộc đời, để lại lá thư tuyệt mệnh khiến nhiều người sốc.

Được biết, vào buổi chiều ngày xảy ra sự việc, bé gái đang làm bài tập trong phòng của mình. Sau khi gặp bế tắc về bài vở, bé nhắn tin cho mẹ đang đi làm với nội dung: "Cô giáo con yêu cầu gửi bài tập về nhà trước 5h chiều, vẫn còn 25 phút nữa nhưng con không thể tìm ra hướng giải mẹ ạ".

Đáp lại sự than phiền của con gái, người mẹ chỉ nhắn lại, giục con nhanh chóng hoàn thành càng sớm càng tốt để nộp cho cô.

Đến khoảng 18h cùng ngày, ông nội của bé ở dưới nhà định đi lên phòng để gọi cháu xuống ăn tối thì bất ngờ phát hiện thảm kịch đau lòng.

Cô bé không có trong phòng, trong khi đó cánh cửa sổ mở toang và đứa trẻ đáng thương đã kết liễu cuộc đời mình. Em để lại bức thư tuyệt mệnh trên bàn với những dòng chữ ngắn ngủi: "Mẹ ơi, con xin lỗi, đây là quyết định của con. Tại sao con không thể làm gì?".

Sau khi đọc được những dòng này của con gái, người mẹ không biết phải nói gì hơn. Người mẹ khóc nghẹn rồi ngồi sụp xuống đất tự trách bản thân.

Ngay sau khi đăng tải lên mạng xã hội, câu chuyện của cô bé được nhiều người quan tâm đặc biệt là các bậc phụ huynh. Nhiều người cho rằng trước khi tìm đến cái chết, chắc hẳn cô bé đã có khoảng thời gian vô cùng lo lắng, căng thẳng và tuyệt vọng vì không thể hoàn thành bài tập về nhà của mình đúng thời hạn. Sâu xa hơn nữa chính là những áp lực học hành, áp lực kỳ vọng của cha mẹ đè nặng trên vai.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-roi-tu-tang-26-xuong-dat-tu-vong-nguyen-nhan-canh-tinh-nhieu-bac-phu-huynh-a343654.html