Bé trai rơi từ tầng 13 được hàng xóm tầng 12 giữ kịp lấy cánh tay, bất ngờ danh tính người hùng


Thứ 6, 27/11/2020 | 03:09


Người hàng xóm ở tầng 12 đã giữ nguyên tư thế nắm chặt tay đứa bé 2 tuổi đến khi lực lượng cứu hộ đến nơi.

Người hàng xóm ở tầng 12 đã giữ nguyên tư thế nắm chặt tay đứa bé 2 tuổi đến khi lực lượng cứu hộ đến nơi.

Bé trai An Huy (2 tuổi, ở thành phố Hợp Phì, Trung Quốc) ngủ ở nhà một mình vào tối 22/11 khi người bố tranh thủ ra ngoài làm việc. Không ngờ đứa bé tỉnh giấc trước dự tính của người bố. Lúc này, đứa bé di chuyển khắp nhà để tìm bố mẹ và cuối cùng đã trèo lên ban công, rồi ngã ra khoảng không trung.

Rất may mắn, một cặp vợ chồng hàng xóm sống ở tầng 12 đã phát hiện cảnh tượng đứa bé trèo lên ban công tầng 13 nên đã lao ra cứu đứa bé.

Trong quá trình chờ đợi lúc cứu hộ, đứa bé đã gào khóc nức nở khiến ai cũng đau lòng.

Khi bé trai 2 tuổi rơi đến tầng 12, người chồng đã đưa tay ngoài lưới sắt an ninh ở ban công để ra "chụp" lấy cánh tay đứa bé. Sợ bé trai bị rơi xuống, người chồng còn cẩn thận dùng thắt lưng cột bé vào thanh chắn. Trong khi đó, người vợ đã gọi điện báo cảnh sát và cứu hộ.

Lính cứu hỏa có mặt 10 phút sau đó và dùng kìm cắt thanh chắn kim loại, giải cứu cậu bé an toàn. Bé trai liên tục khóc vì hoảng sợ và đòi gặp bố ngay khi được đưa vào trong. Cậu bé may mắn chỉ bị trầy xước.

Qua tìm hiểu, người đàn ông dũng cảm và quyết đoán đã cứu được đứa bé vốn là một lính cứu hỏa ở rừng và đã về hưu. Được biết, sau khi sự việc xảy ra, bố mẹ của đứa bé đã đến tận nhà cảm ơn ân nhân cứu mạng con trai.

Người dùng mạng khen ngợi phản ứng nhanh nhạy của ông, đồng thời chỉ trích sự bất cẩn của bố cậu bé.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-roi-tu-tang-13-duoc-hang-xom-tang-12-giu-kip-lay-canh-tay-bat-ngo-danh-tinh-nguoi-hung-a347204.html