Bị chủ xe ô tô bắt đền 8 triệu đồng sau va chạm, người phụ nữ đi xe máy được dân mạng "minh oan"


Thứ 5, 22/10/2020 | 11:46


Nguyên nhân vụ tai nạn trong đoạn camera hành trình được chia sẻ đã trở thành chủ đề tranh cãi vô cùng gay gắt trên các diễn đàn.

Nguyên nhân vụ tai nạn trong đoạn camera hành trình được chia sẻ đã trở thành chủ đề tranh cãi vô cùng gay gắt trên các diễn đàn.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh vụ va chạm giao thông xảy ra vào ngày 21/10 trên đường Hoàng Quốc Việt, gần đoạn giao cắt Phùng Chí Kiên (Hà Nội).

Người phụ nữ điều khiển xe máy đã va chạm với ô tô Mazda khiến phần đầu ô tô bị hư hỏng nhẹ.

Phần đầu xe ô tô bị hư hỏng nhẹ.

Tài xế ô tô đã cho rằng lỗi đến từ người phụ nữ và yêu cầu phải bồi thường 8 triệu đồng ngay tại chỗ. Người phụ nữ này đã chuyển khoản trước 4 triệu đồng và viết bản cam kết sẽ thanh toán phần còn thiếu sau.

Tuy nhiên sau khi đoạn camera hành trình được chia sẻ thì nguyên nhân vụ tai nạn đã trở thành chủ đề tranh cãi vô cùng gay gắt trên các diễn đàn.

Theo dõi clip thì có thể thấy ở thời điểm đó, người phụ nữ chạy xe máy đã bị giật mình khi xe chạy phía trước phanh gấp. Do không làm chủ được tay lái, chị đã ngã xuống đường rồi bị ô tô lưu thông phía sau đâm trúng.

Đa số ý kiến cho rằng ô tô đã không giữ được khoảng cách và tốc độ an toàn nên mới gây ra tai nạn. Lỗi không hoàn toàn chỉ thuộc về phía người phụ nữ, mà đến từ cả hai.

Do vậy, việc tài xế ô tô yêu cầu bồi thường 8 triệu đồng là quá đáng. Ô tô chạy sau thì không giữ khoảng cách an toàn dẫn tới va chạm. Sau đi đường phải chú ý quan sát, chứ không hậu quả là rất nghiêm trọng.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-chu-xe-o-to-bat-den-8-trieu-dong-sau-va-cham-nguoi-phu-nu-di-xe-may-duoc-dan-mang-minh-oan-a343485.html