Bị ép học thêm đến 10h đêm, con trai cầm dao đâm chết mẹ đẻ


Thứ 5, 26/11/2020 | 11:37


Cùng sự kiện

Vì quá lo lắng chuyện học hành của con mà nhiều bậc làm cha, làm mẹ đã sử dụng phương pháp giáo dục cực đoan gây ra những câu chuyện đáng buồn.

Mỗi bậc cha mẹ lại có phương một phương pháp giáo dục con cái riêng. Tuy nhiên, có một thực tế đáng buồn, vì quá lo lắng chuyện học hành của con mà nhiều người đã sử dụng phương pháp cực đoan gây ra những câu chuyện đáng buồn.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án đau lòng.

Sohu đưa tin, Li là học sinh THPT của trường chuyên trọng điểm ở tỉnh Nam Kinh (Trung Quốc). Bạn cùng lớp cho biết, khoảng 3 năm trước, Li từng tâm sự về việc mẹ mình liên tục sử dụng những biện pháp giáo dục cực đoan, bắt ép nam sinh học hành quá mức. Mặc dù đã tâm sự rất nhiều nhưng những vấn đề này đã bị bà mẹ phớt lờ.

Vào ngày 12/11, Li trở về nhà lúc 10h tối sau khi trải qua ca học chính và ca học thêm triền miên. Lúc này, giữa 2 mẹ con xảy ra tranh cãi về chuyện học. Trong lúc nóng giận, Li đã cầm dao đâm mẹ mình.

Sau khi sự việc xảy ra, Li thay quần áo, dọn dẹp hiện trường và đến nhà bạn cùng lớp ngủ qua đêm. Sáng ngày 13/11, Li đến thú nhận tội trạng với giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng, đồng thời giao nộp điện thoại, đến Sở cảnh sát đầu thú. Khi cảnh sát đến hiện trường, mẹ của Li đã tử vong từ đêm hôm trước.

Sự việc khiến nhiều người tỏ ra bàng hoàng.

Nhanh chóng, trang web chính thức của trường đã gỡ bài báo khen ngợi thành tích học tập của nam sinh Li. Bài báo ghi rõ: "Li Moumou đã cải thiện 300 bậc trong bảng xếp hạng cuối kỳ, trở thành một trong những học sinh xuất sắc nhất. Cậu ta cũng đã chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình trước toàn trường".

"Chúng tôi biết mẹ của Li. Bà ấy đã nghỉ việc, dành toàn thời gian chăm sóc con cái. Rất nhiều bà mẹ trong chúng tôi cũng đã nghỉ việc và tập trung cho con cái là chuyện hoàn toàn bình thường", một phụ huynh có con học cùng lớp với Li cho biết.

Trong mắt bạn học cùng lớp, Li là học trò cư xử lịch thiệp, ngoan ngoãn, nghe lời cô giáo và hòa đồng với bạn bè. Tuy nhiên, theo giáo viên chủ nhiệm, Li là cậu học trò khó kiềm chế cảm xúc.

Theo lời khai của Li, chính mẹ là người có vấn đề về cách giáo dục con cái. Cụ thể, tối 12/11, mẹ Li đã cầm dao đe dọa cậu con trai và để tự vệ, Li đã rút dao đâm chết mẹ. Sau đó, cậu ta trốn sang nhà bạn để chạy trốn sự truy đuổi của mẹ.

"Bà ấy sống ở quê, cả hai vợ chồng đều là dân trí thức. Họ biết rằng chỉ học hành mới giúp tương lai tiến lên phía trước nên có chút khắt khe với con trai", một phụ huynh bạn cùng lớp Li tâm sự thêm.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-ep-hoc-them-den-10h-dem-con-trai-cam-dao-dam-chet-me-de-a347351.html