Bức xúc du khách "vẽ bậy" lên tranh Phật ở chùa Bái Đính


Thứ 4, 25/02/2015 | 09:59


(ĐSPL) – Bức tranh in hình Phật tại chùa Bái Đính nhằng nhịt chữ ký của du khách thập phương đang khiến người xem cảm thấy bức xúc.

(ĐSPL) – Bức tranh in hình Phật tại chùa Bái Đính nhằng nhịt chữ ký của du khách thập phương đang khiến người xem cảm thấy bức xúc.

Ngày hôm qua, trên nhiều diễn đàn giải trí dành cho giới trẻ chia sẻ hình ảnh một bức tranh Phật tại chùa Bái Đính, Ninh Bình.

Được biết, nhân dịp đầu năm, trước cửa chùa Bái Đính (Ninh Bình) có một bức tranh tường vẽ hình Phật tổ, cổng chùa và ở phía bên phải là một vị hòa thượng.

Điều đáng nói ở đây là bức tranh Phật này nhằng nhịt chữ ký, trong đó cảnh một nam thanh niên mặc áo sơ mi trắng đang cầm bút để ký tên lên bức tranh là hình ảnh được cộng đồng mạng chia sẻ nhiều hơn cả.

Thanh niên vẽ bậy lên tranh in hình Phật tại chùa Bái Đính gặp phải phản ứng bức xúc của cộng đồng mạng. Ảnh: FB P.N.M

Hình ảnh xấu xí, không được đẹp mắt trong chùa ngày đầu năm này được facebooker P.N.M chia sẻ.

Nickname này cho biết mình đã chụp được những bức ảnh này ở đường dẫn vào chùa Bái Đính, ngay cổng hướng ra sân chính của chùa vào ngày mùng 3 Tết. Cũng theo chia sẻ của P.N.M, đó là bức tranh khổ lớn có in hình Phật.

Không chỉ có thanh niên này vẽ bậy, mà khi quan sát bức tranh khổ lớn nhiều người cũng dễ dàng nhận thấy bức tranh còn có nhiều chữ ký nguệch ngoạc khác.

Bức tranh khổ lớn đầy những nét vẽ, ký tên nhằng nhịt. Ảnh: FB P.N.M

Ngay sau khi những hình ảnh này được nickname P.N.M chia sẻ trên trang cá nhân và được một diễn đàn chia sẻ lại đã nhận được hàng ngàn lượt bình luận bày tỏ thái độ bức xúc dành cho thanh niên vẽ bậy kia. 

Nickname Thanh Vinh bức xúc: “Vào chốn linh thiêng mà lại vẽ bậy, vẽ bẩn lên chùa thử hỏi các bạn có ý thức hay không”.

Facebooker Nguyen bình luận: “Trước cũng đi Bái Đính nhìn bức tranh thầy Thích Quảng Đức rõ đẹp, lại gần mới thấy toàn dấu vết của chữ ký. Cảm thấy buồn”.

Nickname Duc Thang thì lắc đầu ngao ngán: “Không hiểu họ nghĩ gì nữa”.

Bức tranh in hình Phật bị vẽ bẩn này hiện vẫn đang nhận được rất nhiều lời bình luận bày tỏ thái độ bức xúc từ cộng đồng mạng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-xuc-du-khach-ve-bay-len-tranh-phat-o-chua-bai-dinh-a84952.html