Bức xúc nam thanh niên cưỡi tượng ở khu di tích Trạng Trình


Thứ 6, 20/03/2015 | 08:03


(ĐSPL) -Hành động trèo lên tượng để chụp ảnh của nam thanh niên đã nhận không ít “búa rìu" từ dân mạng.

(ĐSPL) -Hành động trèo lên tượng để chụp ảnh của nam thanh niên đã nhận không ít “búa rìu" từ dân mạng.

Mới đây, trên fanpage giới trẻ có đăng tải những bức ảnh một thanh niên nhảy lên những bức tượng ở đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hải Phòng khiến dân mạng bức xúc.

Cộng đồng mạng - Bức xúc nam thanh niên cưỡi tượng ở khu di tích Trạng Trình

Bức ảnh nam thanh niên nhảy lên tượng chụp ảnh gây bức xúc.

Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm được xây dựng sau khi cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm mất (1585) đặt tại thôn Trung Am, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo. Đây là một quần thể di tích trưng bày danh nhân văn hóa lỗi lạc của nước nhà, nơi tưởng nhớ đến công lao của cụ. Điều đó cũng cho thấy, đền thờ là nơi trang nghiêm, là niềm tự hào của dân tộc, bởi vậy không nên có bất cứ một hành động thiếu văn hóa hay thiếu mỹ quan làm ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm đó.

Cộng đồng mạng - Bức xúc nam thanh niên cưỡi tượng ở khu di tích Trạng Trình (Hình 2).

Khu di tích Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hải Phòng).

Tuy nhiên, theo như những bức ảnh đươc chia sẻ, thanh niên (không rõ tên tuổi) hồn nhiên trèo lên các bức tượng ở đây để chụp ảnh, trên miệng nở nụ cười rất tươi như để khoe “thành tích”. Ngay sau khi bức ảnh được đăng tải, rất nhiều dân mạng bày tỏ sự bức xúc cũng như phê phán hành động phản cảm của thanh niên này. Nhiều bạn bình luận: "Vô ý thức", “Đã xem và không biết nói gì”...

Những hình ảnh này được cho là hành động phản cảm, thiếu mỹ quan, ảnh hưởng đến hình ảnh, sự tôn nghiêm của những di tích lịch sử cũng như lòng tự hào của người dân về một danh nhân văn hóa lỗi lạc của dân tộc. 

KHÁNH HÀ

Xem thêm Video: Kinh ngạc nam thanh niên ngồi lơ lửng trên không giữa phố

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-xuc-nam-thanh-nien-cuoi-tuong-o-khu-di-tich-trang-trinh-a88009.html