Cảm động với những lời nói dối cao quý của mẹ


Thứ 4, 19/03/2014 | 13:17


(ĐSPL) – Hình ảnh “Những điều mẹ thường nói dối” đang khiến dân mạng xôn xao. Nhiều người không khỏi tấm tắc cho rằng những điều được nêu rất đúng.

(ĐSPL) – Bức hình “Những điều mẹ thường nói dối” đang khiến cư dân mạng xôn xao. Nhiều người không khỏi tấm tắc cho rằng những điều được nêu rất đúng, bởi mẹ không muốn chúng ta lo lắng nên mẹ đã thường chọn cách nói dối.

Hình ảnh về mẹ đã gợi lên trong lòng người đọc niềm xúc động lớn lao về sự hi sinh. Vì muốn nhường cho con những bữa ăn ngon mà mẹ nói “mẹ đã no rồi”, dù mẹ rất nghèo nhưng mẹ luôn nói “mẹ vẫn có tiền tiêu”, mẹ rất mệt nhưng mẹ vẫn nói “mẹ rất khỏe”,…

Cộng đồng mạng - Cảm động với những lời nói dối cao quý của mẹ

Những câu nói dối trong cuộc đời của mẹ.

Nhiều người đã khóc khi nhìn thấy hình ảnh này, bởi lúc đó họ mới thấu hiểu được hết sự hi sinh lớn lao của người mẹ. Những câu nói tưởng chừng rất đơn giản, nhưng mang ý nghĩa sâu xa về một nhân cách sống “vĩ đại”.

Cảm động với những lời nói dối cao quý của mẹ

Theo dân mạng đó là những lời nói dối ngọt ngào.

Nick name Mạnh Thắng chia sẻ: “Thương mẹ quá, giờ con mới hiểu được sự hi sinh lớn lao của mẹ. Con đau lòng quá, mẹ đã chăm bẵm cho con từng ngày. Thế mà con không hiểu được tình mẹ”.

Bạn Lê Na bình luận: “Bức hình đã nói lên được sự hi sinh của người mẹ. Những hình ảnh này rất giống với mẹ mình. Mẹ đã từng rất nhiều lần nói dối, nhưng đó là những lời nói dối ngọt ngào”.

Trong cuộc sống xô bồ, với những lo toan cho cuộc sống mà những người con không có nhiều thời gian chăm sóc mẹ, ở bên mẹ mỗi khi mẹ già yếu. Để rồi, khi cha mẹ đi xa chúng ta mới cảm thấy ân hận và nuối tiếc. Nhiều dân mạng không dấu nổi sự xúc động khi bày tỏ nỗi lòng mình "mẹ là cao cả", "mẹ tuyệt vời nhất", "chỉ có mẹ mới hiểu chúng ta", "mẹ là tất cả và không gì thay thế được tình yêu của mẹ",...

Cộng đồng mạng - Cảm động với những lời nói dối cao quý của mẹ (Hình 3).

Người yêu thương chúng ta nhất trên đời chính là Mẹ.

Thực tế, chứng minh có không ít những vụ con cái nói lời “hỗn hào” với cha mẹ, thậm chí có người còn đuổi cha mẹ ra đường khi già yếu. Khi họ chợt nhận ra thì đã muộn, bởi lẽ “Lời nói như tên bay đi không bắt lại được”, một khi đã nói ra những điều hỗn xược với cha mẹ, con cái sẽ phải sống suốt đời trong sự ân hận và nuối tiếc. 

Chương Tương

Có thể bạn quan tâm NSƯT Chánh Tín "Tôi không ngờ có ngày lâm cảnh bi đát":


 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-voi-nhung-loi-noi-doi-cao-quy-cua-me-a26132.html