Cảm kích hai chàng Tây lội nước khiêng xe chết máy giúp người


Thứ 5, 17/09/2015 | 02:01


Chứng kiến tình trạng ngập nặng do mưa lớn tại TP HCM, hai chàng trai ngoại quốc sẵn sàng lội nước, khiêng, đẩy xe chết máy qua đường, khiến nhiều người cảm kích.

Chứng kiến tình trạng ngập nặng do mưa lớn tại TP HCM, hai chàng trai ngoại quốc sẵn sàng lội nước, khiêng, đẩy xe chết máy qua đường, khiến nhiều người cảm kích.

Sau cơn mưa lớn chiều 15/9, hàng loạt tuyến đường tại TP HCM rơi vào tình trạng ngập nặng, ứ đọng nước kéo dài, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Khi lưu thông, không ít trường hợp xe bị chết máy giữa dòng nước cao, dẫn đến tắc đường trong nhiều giờ.

Ngay lập tức, các dịch vụ ăn theo ra đời như đẩy xe ra khỏi điểm ngập nước, với mức giá 20.000-50.000 đồng, thu hút nhiều nam thanh niên và người dân tham gia.

Xem video:

[mecloud] pg7zrBqSQd[/mecloud]

Tại khu vục chợ Cầu, quận 12, TP HCM bất ngờ xuất hiện hai chàng trai ngoại quốc chủ động lội nước, phụ giúp người dân đẩy và khiêng xe chết máy qua đường. Khoảnh khắc đẹp khiến nhiều người cảm kích và được Văn Hợp - sinh năm 1994, ngụ quận 12 - có mặt tại hiện trường - ghi lại bằng điện thoại di động.

Văn Hợp chia sẻ: "Khu vực này có nền khá thấp nên đường bị ngập nghiêm trọng. Nước dâng cao khoảng 1 m, mọi người dồn hết sang hai phía, dẫn đến tình trạng kẹt cứng, không di chuyển được”.

Hình ảnh hai chàng Tây giúp người dân khiêng xe chết máy tại quận 12, TP HCM. Ảnh cắt từ clip.

Qua clip, người xem có thể nhận thấy, mặc dù nước dâng khá cao, hai chàng Tây vẫn không ngần ngại lăn xả, khiêng xe qua dải phân cách để di chuyển sang hướng khác. Chứng kiến sự việc, một vài người dân gần khu vực cũng bắt tay vào việc giúp đỡ người đi đường.

Riêng Văn Hợp, anh cho hay, anh rất cảm kích trước sự chủ động và tinh thần trách nhiệm khi gặp vấn đề dù không liên quan đến mình của hai người nước ngoài.

“Tôi bị kẹt hơn tiếng đồng hồ nên chỉ biết đứng từ xa quan sát, không làm gì thêm được. Đây cũng là bài học và tinh thần ý thức cho các bạn trẻ Việt khi sinh sống trong nước hay sang nước ngoài du lịch, học tập" - anh bày tỏ.

Trước hình ảnh gây chú ý này, Võ Quốc Vẹn (21 tuổi, sinh viên Đại học Công Nghệ TP HCM) cho biết, việc làm của hai chàng trai trên đáng được ca ngợi và tuyên dương.

“Giúp đỡ lẫn nhau khi gặp hoạn nạn là điều cần thiết. Bên cạnh một số người hờ hững, đâu đó vẫn còn những tấm lòng nhân hậu. Qua đó, chúng ta có thể thấy, tình người là không phân biệt màu da, chủng tộc hay quốc tịch” - 9X chia sẻ.

Đồng quan điểm, Vũ Trần Kim Nhã (sinh năm 1990, thành viên nhóm hài BB&BG) cho hay, cô cảm thấy hai chàng Tây khá tốt bụng.

“Khi nhìn vào, có vài người chắc nghĩ sao họ rảnh thế, nhưng đa phần sẽ cảm kích nhiều hơn. Đây là tấm gương, nhắc nhở rằng, giúp đỡ người khác là điều mang lại hạnh phúc. Mong giới trẻ hãy nhìn vào đó để phấn đấu” - cô bày tỏ.

Theo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video:

[mecloud]tHB4PKuXh6[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-kich-hai-chang-tay-loi-nuoc-khieng-xe-chet-may-giup-nguoi-a110900.html