+Aa-
    Zalo

    Cậu bé nổi tiếng nhờ giống hệt tỷ phú Jack Ma, giờ ra sao?

    ĐS&PL Nhờ có ngoại hình đặc biệt, Phạm Tiểu Cần được cộng đồng mạng đặt cho cái tên “tiểu Jack Ma”.

    Nhờ có ngoại hình đặc biệt, Phạm Tiểu Cần được cộng đồng mạng đặt cho cái tên “tiểu Jack Ma”. Đồng thời, các nhãn hàng và công ty truyền thông cũng thi nhau săn đón cậu về nhằm quảng cáo sản phẩm.

    Năm 2015, một đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội Miaopai của Trung Quốc cho thấy một cậu bé có ngoại hình rất giống tỷ phú nổi tiếng Jack Ma - Chủ tịch và người sáng lập thương hiệu Alibaba, một trong những người giàu nhất châu Á. Ban đầu, người đăng tải clip này chỉ có mục đích muốn cho mọi người thấy sự giống nhau thú vị giữa một cậu bé nghèo với vị tỷ phú nổi tiếng, không thể ngờ nó đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời cậu bé.

    Nhờ có khuôn mặt giống hệt tỷ phú Jack Ma, từ một đứa trẻ nhà nghèo, Phạm Tiểu Cần bỗng chốc được ăn sung mặc sướng.

    Cậu bé trong đoạn clip này có tên Phạm Tiểu Cần, sinh sống tại huyện Vĩnh Phong, TP.Cát An, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Phạm Tiểu Cần sinh ra trong gia đình nghèo khó ở vùng nông thôn, mọi thứ đều dựa vào trồng trọt và chăn nuôi gia súc, đến bữa cơm hàng ngày cũng phải lo lắng, hoàn toàn không biết gì về những thứ hiện đại ở thành phố.

    Không thể ngờ chỉ sau một đoạn clip vui, cái tên Phạm Tiểu Cần lại trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm, không chỉ tại Trung Quốc mà còn nhiều quốc gia khác trên thế giới. Cộng đồng mạng gọi em là "tiểu Jack Ma" vì khuôn mặt có nhiều nét rất giống tỷ phú của Alibaba.

    Nhờ đó, cuộc sống của Phạm Tiểu Cần thay đổi 180 độ, từ một cậu bé nghèo khó nay lại được ăn sung mặc sướng, được nhiều người biết đến. Các nhãn hàng và công ty truyền thông cũng thi nhau săn đón cậu về nhằm quảng cáo sản phẩm.

    Một cửa hàng sữa tại địa phương quyết trả Tiểu Cần 500 NDT (khoảng 1,6 triệu VNĐ) để cậu chụp ảnh cùng sản phẩm của họ. Công ty thiết bị gia dụng cũng chi gần 1.000 NDT (3,2 triệu VNĐ) với yêu cầu cậu bé làm gương mặt đại diện.

    Có thông tin còn cho rằng, bố của Phạm Tiểu Cần nhận được hơn 100.000 NDT (333 triệu VNĐ) tiền đóng góp và ký một hợp đồng kinh doanh hình ảnh của con trai.

    Thậm chí, hình ảnh của Phạm Tiểu Cần còn được cả "chính chủ" tỷ phú Jack Ma để ý đến. Có tin đồn lan truyền trên mạng rằng Jack Ma đã hứa sẽ tài trợ toàn bộ học phí cho Phạm Tiểu Cần đến khi cậu bé tốt nghiệp đại học.

    Thế nhưng không lâu sau đó, đại diện tập đoàn Alibaba đã chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin này: "Thông tin đó hoàn toàn sai sự thật. Bất kỳ thông tin nào về "tiểu Jack Ma" đều không nên mang ra làm trò đùa. Để tài trợ việc ăn học cho một cậu bé không khó. Tuy nhiên, có hàng ngàn đứa trẻ gặp khó khăn ngoài kia, cho nên cần nguồn lực lớn hơn rất nhiều để giúp đỡ tất cả".

    Vài năm trôi qua, Phạm Tiểu Cần lớn lên, đường nét khuôn mặt cũng thay đổi và không còn giống Jack Ma nữa. Cuộc sống nhung lụa bỗng chốc biến mất, cậu phải đối mặt với cuộc sống bình thường như trước đây.

    Về phần Phạm Tiểu Cần, tuy không được Jack Ma tài trợ nhưng cậu bé vẫn có cuộc sống sung sướng, chuyển nhà từ quê lên thành phố, bắt đầu gia nhập showbiz, thậm chí còn được mời xuất hiện trên thảm đỏ hay đóng phim. Thật không may, sau khi trở nên nổi tiếng, cuộc sống vốn không may mắn của Phạm Tiểu Cần lại càng trở nên méo mó hơn.

    Bố mẹ của Phạm Tiểu Cần vốn là những người sinh ra đã nghèo khó, do đó khi thấy khoản tiền lớn "từ trên trời rơi xuống" thì không tránh khỏi bị cám dỗ. Họ liên tục để con trai tham gia vào các hoạt động để kiếm tiền, khiến cậu bé gần như phải từ bỏ việc học, đồng thời bị choáng ngợp và khó thích nghi với những sự thay đổi, tâm lý bị ảnh hưởng không ít.

    Vài năm trôi qua, Phạm Tiểu Cần lớn lên, đường nét khuôn mặt cũng thay đổi và không còn giống Jack Ma nữa. Các công ty truyền thông và nhãn hàng trước đây săn đón cậu, giờ lại ngoảnh mặt làm ngơ. Một cậu bé bấy lâu nay quen sống trong nhung lụa, có xe hơi đưa đón, có vệ sĩ riêng bắt đầu gặp vấn đề trong việc trở lại cuộc sống bình thường.

    Nếu muốn giàu có, Tiểu Cần chỉ có thể tự lực bằng cách học tập, phấn đấu dựa vào tài năng của chính bản thân mình.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-noi-tieng-nho-giong-het-ty-phu-jack-ma-gio-ra-sao-a342893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan