Sự thật đằng sau bức ảnh "Người đàn ông ấy sẽ làm gì?" đang lan truyền chóng mặt


Thứ 2, 26/10/2015 | 02:52


Bức ảnh cô gái ngủ say trên chiếc giường, không hề hay biết "ngày đèn đỏ" của mình đã khiến chiếc quần cô đang mặc cùng tấm ga trải giường "điểm xuyết"

Bức ảnh cô gái ngủ say trên chiếc giường, không hề hay biết "ngày đèn đỏ" của mình đã khiến chiếc quần cô đang mặc cùng tấm ga trải giường "điểm xuyết", cùng câu hỏi “người đàn ông sẽ làm gì khi thấy điều này?” đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội.

Bức ảnh một cô gái nằm trên chiếc giường với tấm đệm êm ái đang say giấc ngủ sẽ chẳng có gì đặc biệt nếu trên chiếc quần cô đang mặc và trên tấm ga giường màu sáng kia không điểm một chút "dấu vết" vì “ngày đèn đỏ” của cô gái bất chợt tới.

Nội dung bức ảnh như sau:

Hôm trước tôi tình cờ thấy tấm ảnh này ở Instagram với câu nói: "Bạn sẽ làm gì khi nhìn thấy điều này lúc ngủ dậy?". Và người đàn ông comment đầu tiên nói: "Anh ấy sẽ phát điên lên và bắt cô ta chùi sạch nó, và tốt nhất là ném chúng đi bởi vì cái đó thật kinh tởm."

Bạn đùa với tôi à?

Nếu tôi không phải độc thân, nếu tôi có bạn gái. Và khi thức dậy tôi thấy điều này tôi sẽ chạy vào phòng tắm, bật vòi sen ấm, nhẹ nhàng đánh thức cô gái của tôi dậy bằng 1 nụ hôn ở trán, bảo cô ấy cởi đồ ra và để cô ấy ngâm mình trong nước nóng đến lúc nào cô ấy cảm thấy thoải mái. Tôi sẽ tháo tấm chăn kia ra khỏi giường và thay tấm chăn khác. Tôi sẽ đem quần áo cô ấy đi giặt và không quên lấy 1 bộ đồ mới, 1 chiếc khăn, bỏ chúng vào máy, sấy 5 phút để khi cô ấy mặc vào sẽ cảm thấy thật ấm. Và rồi tôi sẽ pha 1 tách trà nóng, đem thật nhiều đồ ăn cô ấy yêu thích ra cho cô ấy dùng. Tôi sẽ trêu chọc, đùa giỡn bên mái tóc cô ấy, và tôi sẽ thì thầm vào tai cô ấy rằng "Cái ấy chả có gì là ghê tởm cả, điều đó bình thường thôi. Đó mới là cuộc sống".

Bức ảnh cô gái trong "ngày đèn đỏ" được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội.

Bức ảnh ngay sau khi được đăng tải đã có lượng like và chia sẻ chóng mặt, sau hơn 20 giờ đồng hồ đã lên tới hơn 100.000 lượt like, hơn 25.000 lượt share cùng hàng chục ngàn bình luận, trong đó có rất nhiều cánh mày râu lên tiếng trả lời cho câu hỏi "sẽ làm gì" khi thấy điều này lúc ngủ dậy.

Facebooker Nguyễn Tuấn bày tỏ sự thấu hiểu về "ngày đèn đỏ" của phụ nữ: “Đã là vợ chồng, lúc vợ bị như vậy là lúc vợ rất mệt mỏi, rồi bụng rất đau. Tôi là đàn ông tôi cũng hiểu đến ngày đó người vợ phải chịu đau đến mức nào. Bởi vậy bảo vợ thay áo quần ra, giúp vợ giặt đồ, rồi dọn dẹp nhà cửa, xong nấu đồ ăn cho cô ấy ăn luôn, hoặc nếu hết thuốc với băng vệ sinh tôi cũng có thể chạy mua cho vợ, thương yêu vợ làm mấy chuyện đó quá là điều dễ dàng, cô ấy đã làm vợ mình rồi thì làm cách nào đó cho cô ấy thấy cuộc đời này hạnh phúc biết bao khi có một người chồng như vậy”.

Theo chàng trai này, phụ nữ sinh ra vốn đã chịu nhiều thiệt thòi hơn đàn ông nên nếu đã là vợ mình thì anh sẵn sàng và vui vẻ làm tất cả cho vợ. “Tôi sẽ vì cô ấy mà làm tất cả, cho cô ấy cảm thấy cô ấy là người phụ nữ hạnh phúc nhất thế giới, cho cô ấy thấy lấy tôi làm chồng, cô ấy chưa bao giờ cảm thấy hối hận”, anh Nguyễn Tuấn chia sẻ.

Nhận ra nỗi khổ đau bụng, đau lưng, mệt mỏi... mà chị em phụ nữ phải chịu trong những “ngày đèn đỏ”, facebooker Thuan Le nhắn nhủ cánh mày râu “hãy yêu họ nhiều hơn”.

Từ phía "hội chị em", một cô gái 21 tuổi cho rằng: "Bản thân mình là 1 cô gái nhưng mình lại hoàn toàn không tin và thấy việc chàng trai sẽ đi giặt quần áo cho mình thật phi lý. Bản thân mình thấy có lỗi, tâm lý con gái sợ người khác kì thị về việc "lỡ tràn bờ đê". Chỉ cần người con trai đừng mặt nhăn mày nhó, đừng quát ầm lên hay là cười cười và nói này nọ một cách bóng gió. Hãy thẳng thắng nói: em chắc là mệt mỏi trong người lắm nhỉ, có cần anh giúp gì không? Nước ấm anh đã pha rồi, em đi tắm đi". Có thể phụ cô ấy thay ga giường thì thật tuyệt."

Đi tìm nguồn gốc của bức ảnh được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội này, chúng tôi được biết, đây là bức ảnh được chụp và đăng bởi nữ nhà thơ tên là Rupi Kaur ở Toronto, Canada. Tuy, nhiên, vì chế độ kiểm duyệt nên Instagram đã xóa đi vì cho rằng ảnh có chứa yếu tố nhạy cảm. Kaur sau đó đã lên tiếng đòi lại bức ảnh và tạo nên một làn sóng phản ứng dữ dội trên mạng xã hội chia sẻ ảnh này. Cuối cùng, Instagram phải khôi phục lại và lên tiếng xin lỗi chủ nhân của bức ảnh nổi tiếng.

Được biết, Kaur đã chụp tấm hình này trong seri những hình ảnh về "ngày đèn đỏ" của phụ nữ. Mục đích của cô là tạo cho thế giới một cái nhìn khác thoải mái hơn về hiện tượng sinh lý này của phái đẹp.

Bức ảnh từng bị Instagram xóa đi nhưng sau đó phải đăng lại vì làn sóng phản đối gay gắt của chính chủ nhân và cả cộng đồng mạng.


Trang Instagram cá nhân của nhà thơ Kaur.

Trong một bài viết Kaur đã nói rằng: “Tôi phải cảm ơn Instagram vì đã trả lại bức ảnh cho tôi. Nhưng tôi vẫn phải nói rằng, người phụ nữ ở trong đó vẫn mặc quần áo đầy đủ và không hở hang gì nên nó không hề phản cảm. Tôi sẽ không xin lỗi bởi vì trên trang của các bạn vẫn hàng ngày ngập tràn những hình ảnh khác không mấy đẹp đẽ về họ. Đây chỉ là hiện tượng tự nhiên của bất kỳ chị em nào và nó còn giúp cho loài người duy trì được nòi giống. Nó chỉ không thường xuyên bằng việc chúng tôi thở mỗi ngày mà thôi”.

Được biết, trang cá nhân của Rupi Kaur hiện đang thu hút tới 266.000 người theo dõi. Cô nổi tiếng vì rất nhiều bài thơ về tâm trạng và những triết lý sống đẹp đẽ và chân thực ở đời. Kaur thậm chí đã xuất bản một tập thơ mang tên Milk and Honey rất được bạn đọc yêu thích.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]kmXcY1pCLN[/mecloud]


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-dang-sau-buc-anh-nguoi-dan-ong-ay-se-lam-gi-dang-lan-truyen-chong-mat-a116535.html