Cay mắt câu chuyện chàng sinh viên nghèo và chiếc đèn xe bị vỡ


Thứ 2, 02/11/2015 | 06:09


(ĐSPL) – Câu chuyện về chàng sinh viên nghèo và chiếc đèn ô tô bị vỡ đã giúp chúng ta nhận ra rằng, ở Sài Gòn hay ở bất cứ đâu, ta cũng có thể gặp những người tử tế.

(ĐSPL) – Câu chuyện về chàng sinh viên nghèo và chiếc đèn ô tô bị vỡ đã giúp chúng ta nhận ra rằng, ở Sài Gòn hay ở bất cứ đâu, ta cũng có thể gặp những người tử tế.

Xem thêm video:

[mecloud]RAXe1aW5d8[/mecloud]

Mới đây, một thành viên mạng Facebook có tên là D.T.D đã đăng tải một câu chuyện cảm động về chàng sinh viên nghèo và chiếc đèn xe hơi bị vỡ khiến nhiều người suy ngẫm. Câu chuyện thực sự đã chạm đến trái tim của nhiều người dùng mạng về một Sài Gòn đẹp và vô cùng “tử tế”.

Chiếc đèn xe bị vỡ.

Mọi người giúp cậu sinh viên sắp xếp lại đồ đạc trên xe. (Ảnh: D.T.D).

Dưới đây là nguyên văn đoạn chia sẻ về câu chuyện này:

"Người Sài Gòn tốt bụng thật

Chú bé chạy xe từ quê lên Sài Gòn. Đường khu dân cư rất vắng nhưng do chạy xe đường dài nên đâm vào đít anh ô tô đang đậu, bể đèn hậu xe.

Mọi người chạy đến giúp chú bé đỡ xe dậy. Các chị thì đi xin dầu gió thoa tay (tay bị trầy), pha nước trà đường cho chú bé uống. Anh chủ xe thì chỉ cằn nhằn vài câu (mày đi xe kiểu này mà đâm vào xe người khác là chết đó nha). Tuyệt nhiên không ai nói một câu mắc đền mặc dù mình hỏi anh chủ xe mới biết xe chưa mua BH hai chiều. Rồi thì anh ấy cũng để chú sinh viên tội nghiệp đi.

Cảm ơn anh chủ xe, cảm ơn các anh chị đã giúp đỡ cậu bé sinh viên kia.

Tôi yêu Sài Gòn mặc dù tôi là người Hà Nội.

Một buổi sáng tuyệt vời."

Theo đó, chủ nhân của bài chia sẻ này, anh D.T.D cho biết, sau khi thấy cậu sinh viên làm bể đèn xe mình, anh chủ xe cũng chỉ cằn nhằn vài câu, rồi để cậu sinh viên đi mà không nhắc đến chuyện đền bù gì cả.

Thậm chí, người chứng kiến câu chuyện này có giúp đỡ cậu sinh viên 500 ngàn để đền chiếc đèn xe. Nhưng “Chủ xe nhất định không lấy. Anh chủ xe còn bảo chú bé sinh viên về nhanh kẻo muộn giờ học”, anh D.T.D chia sẻ.

Sau khi câu chuyện được đăng tải, rất nhiều cư dân mạng đã tỏ ra đồng tình, cảm thông, đồng thời cũng không quên khen ngợi người chủ xe và những người đã giúp đỡ cậu sinh viên nghèo. Câu chuyện đã thật sự khiến người xem cay mắt bởi sự tốt bụng hiếm có giữa nơi "đất chật, người đông" này.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]QweYlo2nBD[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-mat-cau-chuyen-chang-sinh-vien-ngheo-va-chiec-den-xe-bi-vo-a117354.html