Chế giễu bánh tráng của món gỏi cuốn giống da bàn chân, diễn đàn tại Malaysia bị dân mạng "ném đá"


Thứ 6, 10/07/2020 | 08:45


Diễn đàn "Memes_puaka" ở Malaysia với hơn 6.000 lượt theo dõi đăng tải loạt ảnh món gỏi cuốn Việt Nam và so sánh phần vỏ bánh tráng với da chết ở bàn chân.

Diễn đàn "Memes_puaka" ở Malaysia với hơn 6.000 lượt theo dõi đăng tải loạt ảnh món gỏi cuốn Việt Nam và so sánh phần vỏ bánh tráng với da chết ở bàn chân.

Bài đăng về món gỏi cuốn Việt Nam trên "Memes_puaka". (Ảnh chụp màn hình).

Bài đăng còn kèm chú thích: "Xin lỗi nếu làm bạn không còn thích ăn món gỏi cuốn Việt Nam nữa".

Bài đăng của diễn đàn này nhanh chóng được nhiều dân mạng Việt Nam chia sẻ lại kèm thái độ bức xúc.

Phần lớn cho rằng admin Malaysia không tôn trọng văn hóa ẩm thực Việt Nam khi viết về món gỏi cuốn nổi tiếng với hàm ý đùa cợt, chế giễu. 

Bên cạnh đó, hành động này có thể khiến một số người chưa biết đến món ăn Việt, cụ thể là món gỏi cuốn sẽ có cái nhìn sai lệch và mất thiện cảm.

Trong khi đó, nhiều bình luận kêu gọi dân mạng bình tĩnh, chỉ nên đưa ra sự giải thích ôn hòa, không xúc phạm hay miệt thị lại văn hóa Malaysia hoặc bình luận thô tục.

Một số tài khoản người Malaysia cũng lên tiếng chỉ trích bài đăng thiếu suy nghĩ của diễn đàn và đề nghị trang này xin lỗi.

Hiện, diễn đàn "Memes_puaka" trên Facebook đã bị đánh sập, tài khoản Instagram của trang này vẫn cập nhật story và chưa lên tiếng về vụ việc.

Gỏi cuốn là món ăn phổ biến tại Việt Nam. (Ảnh: Trangpinkyy_.)

Thực tế, vào năm 2017, chuyên trang Du lịch của tạp chí CNN đã thực hiện một cuộc khảo sát với sự giúp đỡ của hàng ngàn thực khách đến từ khắp nơi nhằm tìm ra 50 món ăn ngon nhất trên thế giới. Phở và gỏi cuốn của Việt Nam đã vinh dự lần lượt xuất hiện tại vị trí 28 và 30 trong bảng danh sách này.

Gỏi cuốn của Việt Nam được gọi bằng cái tên "summer roll" và được đánh giá là một món ăn nhanh có sức hấp dẫn khó cưỡng. "Gỏi cuốn thường được làm từ thịt heo, tôm, các loại rau tươi, bún gạo và nhiều thành phần khác. Tất cả được cuốn trong bánh tráng.

Dù là món thịt nhưng gỏi cuốn tạo cảm giác nhẹ nhàng khi thưởng thức chứ không bị nặng nề như những món khác. Ăn gỏi cuốn thì phải chấm với nước sốt ngọt được rắc kèm với đậu phộng, rất tuyệt vời!".

Bánh tráng chính là một phần linh hồn của món ăn này. Bánh tráng làm từ bột gạo. Để làm ra bánh tráng, người ta dùng một cái gáo múc bột đổ lên tấm vải căng trên nồi to có nước sôi bên trong. Sau đó dùng gáo dừa trải đều lớp bánh này ra thành hình tròn, nhanh gọn trong vài giây. Đậy nắp lại tầm 10-20s, bánh chín, dùng nan tre mỏng gỡ ra rồi trải lên vỉ đan bằng tre. Cuối cùng, chỉ cần đem tấm vỉ này phơi nắng, đến khi bánh khô lại là xong.

Văn hóa ẩm thực của Việt Nam vô cùng phong phú, vì thế món ngon chỉ dành cho những người tinh tế, biết thưởng thức.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/che-gieu-banh-trang-cua-mon-goi-cuon-giong-da-ban-chan-dien-dan-tai-malaysia-bi-dan-mang-nem-da-a330415.html